Hà Nội thống trị nội dung đồng đội ở môn Bóng bàn

Thứ năm, 29/11/2018 16:27
(ĐCSVN)- Trước các đối thủ mạnh như nữ TP. Hồ Chí Minh và nam Hải Dương, Hà Nội đã có một đêm quyết đấu đầy kịch tính để lên ngôi tại hai trận chung kết nội dung đồng đội diễn ra vào tối 28/11, tại nhà thi đấu Bắc Từ Liêm.
Trước các đối thủ mạnh như nữ TP HCM và nam Hải Dương, Hà Nội đã có một đêm
quyết đấu đầy kịch tính để giành chiến thắng tại hai trận chung kết nội dung đồng đội 

Bước vào trận đấu cuối cùng gặp đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh, các cô gái Hà Nội đã rất nỗ lực để giành lấy ngôi hậu. Từng thắng Hà Nội ở vòng bảng, nhưng Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Bạch Thanh Thư  đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ đã quá hiểu những điểm mạnh, yếu.

Mỹ Trang lĩnh ấn trận mở đầu gặp chị cả của Hà Nội là Nguyễn Thị Nga. Trang thắng trong ván đầu tiên với tỷ số 11-7 và để thua ngược đáng tiếc trong ván thứ 2 ở 10-12. Tuy nhiên, cô đã để mất lợi thế khi thua tiếp 6-11, 8-11, qua đó để Hà Nội dẫn trước 1-0.

Với lợi thế đó, Phạm Dạ Thảo (Hà Nội) bước vào trận đấu thứ 2 trước Nguyễn Khoa Diệu Khánh một cách đầy tự tin. Cô liên tục áp đảo ở 2 ván đầu tiên khi giành thắng lợi cả 2 với tỷ số 11-9. Thế nhưng, sang ván thứ 3, Thảo thi đấu có phần  thiếu tập trung, khi gỡ hòa 3-3, cô lại có những pha giật bóng hỏng liên tục và thua một cách chóng vánh 3-11. Và bước vào ván đầu quyết định, cả 2 đều chơi đôi công với những pha rượt đuổi tỷ số cho đến 17 -15 nghiêng về Phạm Dạ Thảo với tỷ số chung cuộc 3-1.

Giành chiến thắng cách biệt 2-0, Phan Thị Thu Hương là người cuối cùng ra trận. Nếu cô để thua thì cả hai đội sẽ phải thêm một trận đấu cuối cùng để phân thắng bại. Tuy nhiên, cô có một chiến thắng khá cách biệt trước tay vợt Nguyễn Bạch Thanh Thư (TP. Hồ Chí Minh) ở 2 ván đầu tiên với 11-6, 11-4. Đến ván thứ 3, tay vợt 21 tuổi người Hà Nội tiếp tục giành lợi thế mà dẫn trước cho tới 10-9. Tưởng chừng chỉ một điểm nữa để kết thúc trận đấu nhưng cô đã để Thanh Thư gỡ hòa 10-10 và vất vả tới 12-10 để kết thúc trận đấu trong mơ với tỷ số chung cuộc 3-0. Qua đó, Hà Nội tước ngôi vô địch của TP. Hồ Chí Minh một cách đầy ngoạn mục.

Còn tại nội dung của nam, sau khi soán ngôi vô địch của Quân đội, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Anh Tú, Lê Đình Đức đã bước vào trận chung kết đầy tự tin trước Hải Dương. Tuy nhiên, Trần Tuấn Quỳnh đã không mấy thuận lợi khi để thua tay vợt trẻ Nguyễn Đức Tuân với tỷ số 3-0 (12/14, 10/12, 6/11). Sang trận thứ 2, Nguyễn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) đã gặp lại người đồng đội của mình tại ĐT VN là Nguyễn Anh Tú. Chính vì quá hiểu nhau, nên cả hai đều có những pha ăn miếng trả miếng đẹp mắt. Tuấn Anh dẫn trước 1-0 với tỷ số 11/9. Nguyễn Anh Tú đã khá vất vả để giành lại thế cân bằng với tỷ số 12-10 và thua 12-14 qua đó bước vào ván đấu thứ 4. Tuy nhiên, Anh Tú đã không mắc nhiều sai lầm ở ván trước để chiến thắng 11/9 với tỷ số chung cuộc 2-1.

Và cũng chính anh là người chơi ván quyết định khi mà Lê Đình Đức có chiến thắng 3-0 (11/9, 11/7 11/5) trước Vũ Quang Hiển (Hải Dương). Gặp Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương), Anh Tú nhanh chóng kết thúc 2 ván đầu với tỷ số 11-9 và 11-2 để rồi tay vợt người Hải Dương có cú lội ngược dòng giành 12-10 cho Hải Dương để bước vào ván đầu thứ 4. Là người dẫn trước, nhưng Anh Tú lại luôn bị đeo bám cho tới khi bị gỡ hòa 6-6. Đức Tuân đã liên tục có những cú đánh không chính xác. Điều này tạo cơ hội cho tay vợt người Hà Nội dễ dàng vượt lên giành chiến thắng 11-6, qua đó lên ngôi vô địch với tỷ số chung cuộc 3-1.

Như vậy, với 2 tấm huy chương Vàng giành được, Hà Nội đang cho thấy những vận động viên hiện tại rất ổn định và có nhiều cơ hội giành ngôi vị cao nhất các nội dung còn lại. Ngày hôm nay (29/11), bóng bàn Đại hội TTTQ 2018 sẽ tiếp tục với các nội dung đánh đôi và cá nhân./.      

Tin,ảnh: K.Chung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực