Hạ Southampton, Arsenal trở lại top 4

Thứ hai, 25/02/2019 10:51
(ĐCSVN) – Tận dụng việc Man Utd không thắng và Chelsea không đá ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đã vươn lên trở lại top 4. Đây có thể xem là cú hích tâm lý rất tốt cho thầy trò Unai Emery trước thời điểm tháng 3 với lịch thi đấu đầy thách thức.

Arsenal có chiến thắng quan trọng để trở lại top 4 (ảnh: AFP)

Cùng giờ với trận đấu tại Emirates, trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Cuộc đụng độ giữa 2 đối thủ truyền kiếp trên xứ sở sương mù diễn ra quyết liệt, nhưng thiếu hẳn những diễn biến nóng để tạo ra khác biệt. Dự đoán trước những khó khăn của Quỷ đỏ tại Old Trafford, Arsenal nhập cuộc rất quyết tâm trước một Southampton yếu hơn về mọi mặt.

Ngay từ phút thứ 6, lưới của The Saints đã rung lên. Từ cú sút của Henrikh Mkhitaryan, bóng tìm đúng vị trí của Lacazette trước khung thành Angus Gunn. Chỉ cần một cú đánh gót đơn giản, tiền đạo người Pháp đã phá vỡ được thế cân bằng từ rất sớm. Đây là tình huống hàng thủ Southampton đã chơi rất thiếu tập trung và phải trả giá. Thay vì nỗ lực truy cản số 9 của Arsenal, các hậu vệ tới từ Hampshire lại đứng như trời trồng vì cho rằng trọng tài không bắt lỗi việt vị.

Sau bàn thua, Southampton chơi tốt hơn với tốc độ và khả năng càn lướt từ cánh phải của bộ đôi Nathan Redmond - Yann Valery. Tuy nhiên, khi tình hình còn chưa sáng sủa hơn, họ đã phải nhận pha thủng lưới thứ 2. Phút 17, sau một pha tăng tốc và chuyền bóng tốt của Alex Iwobi bên cánh trái, Mkhitaryan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống từ cự ly gần.

Hai bàn thắng giúp The Gunners chơi thoải mái hơn, và cũng nguy hiểm hơn trong suốt hiệp 1. Khống chế hoàn toàn khu trung tuyến, các Pháo thủ tung ra hàng loạt pha dứt điểm trực diện trong vòng cấm. Tuy vậy, ở vị trí chơi cao nhất và thường xuyên được mớm bóng, Lacazette lại tỏ ra quá vô duyên trước những cơ hội được đồng đội tạo ra.

Sau giờ nghỉ, HLV Emery liên tiếp tung Mesut Oezil và Aubameyang vào sân để tạo đột biến. Lại thêm không ít pha sóng gió được bộ đôi này tạo ra trước khung thành Southampton nhưng bàn thắng vẫn không đến. Tuy nhiên, tỷ số 2-0 đã là quá đủ để CLB Bắc London giành lại vị trí thứ 4 với 53 điểm sau 27 trận, hơn Man Utd 1 điểm và hơn Chelsea 3 điểm.

Một diễn biến đáng chú ý khác cũng trên sân cỏ nước Anh vào đêm 24/2 chính là trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa Chelsea và Man City. Trên sân Wembley, hơn 8 vạn khán giả đã không được chứng kiến bàn thắng nào trong suốt 120 phút. Man Xanh chơi có phần áp đảo trong hiệp 1 nhưng vấp phải sự phòng thủ quyết liệt của The Blues. Sang hiệp 2, Chelsea lại là những người đá tốt hơn khi chiếm được khu trung tuyến bằng hàng tiền vệ chơi thấp. Tuy vậy, cho đến hết thời gian thi đấu chính thức và trong cả 2 hiệp phụ, sự cẩn trọng từ cả 2 phía đã góp phần ngăn cản bàn thắng.

Man City giành danh hiệu đầu tiên của mùa bóng (ảnh: guardian.co.uk)

Kịch tính xảy ra ở cuối phụ thứ 2 khi HLV Sarri quyết định thay thủ thành Kepa Arrizabalaga bằng Caballero. Tuy nhiên, trong sự bất ngờ của tất cả, Kepa từ chối ra sân ngay cả khi trọng tài bàn đã đưa bảng điện tử thay người ra sát đường biên. Bất chấp sự giận dữ của cả ban huấn luyện Chelsea, thủ thành đắt giá người Tây Ban Nha vẫn không rời sân khiến trận đấu bị gián đoạn nhiều phút. Đứng trong khung gỗ trước các loạt đá luân lưu, Kepa đẩy được cú đá của Leroy Sane. Tuy nhiên, 2 cú đá hỏng của Jorginho và David Luiz đã khiến Chelsea đánh mất danh hiệu đầu tiên của mùa bóng.

Man City của Guardiola chiến thắng tại mặt trận đầu tiên, đồng thời đẩy Chelsea vào sự bất an khi dư luận cho rằng Sarri không kiểm soát được các học trò. Tuy vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV người Italia tuyên bố rằng mọi chuyện vẫn ổn, và sự việc của Kepa chỉ là sự hiểu lầm. Tình huống này, Sarri đã tưởng rằng thủ thành số 1 của mình bị chấn thương và quyết định thay người. Nhưng sau đó, ông vẫn giữ Kepa lại khi các bác sỹ xác định không có vấn đề gì xảy ra./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực