HLV Đức Chung: “Đấu với Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng hết mình”

Thứ bảy, 07/04/2018 11:15
Tối nay (7/4) đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản trong trận ra quân tại vòng chung kết ASIAN Cup nữ 2018.
 

HLV Takakura, Nhật Bản và HLV Đức Chung, Việt Nam

Asian Cup nữ 2018 cũng chính là vòng loại World Cup nữ 2019. Năm đội đứng đầu giải đấu sẽ giành quyền tham dự đấu trường thế giới, diễn ra tại Pháp vào năm sau. Vào năm 2014, tuyển nữ Việt Nam từng bỏ lỡ cơ hội dự World Cup khi thua Thái Lan trong trận play-off tranh hạng 5 trên sân nhà.

ĐT nữ Việt Nam đang rất thoải mái và thi đấu với Nhật Bản với tinh thần cố gắng hết sức. 4 năm đã trôi qua, bây giờ thầy trò HLV Mai Đức Chung 1 lần nữa lại đứng trước cơ hội tham dự World cup 2019 thông qua vòng chung kết châu Á tại Jordan. Chỉ có điều lần này mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng B với những đối thủ quá mạnh là Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Hơn ai hết, HLV Mai Đức Chung thừa hiểu để giành được vị trí thứ 3 tại bảng B là điều quá khó với đội tuyển nữ Việt Nam, nhưng ông và các học trò không muốn bỏ cuộc. Trong buổi họp báo trước trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản, đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại bảng B, huấn luyện viên Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ biết cố gắng phấn đấu.

Ông nói: “Chúng tôi ở bảng đấu gặp những đối tượng rất mạnh. Có lẽ mọi người sẽ nghĩ là đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam của chúng tôi ở dưới tầm, và bản thân tôi có lẽ cũng nghĩ như vậy. Chúng tôi sang đây là đã đạt được mục đích yêu cầu, vào đến vòng chung kết đây rồi”.

“Phải nói là tư tưởng chúng tôi rất thoải mái. Gặp đội tuyển Nhật thì rõ ràng các bạn ý được đánh giá cao hơn, đã từng vô địch thế giới, trong khu vực châu Á các bạn cũng đứng ở thứ hạng rất cao, chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

Với thành tích vô địch VCK Asian Cup nữ 2014, cũng là đội bước lên bục cao nhất tại FIFA World Cup chỉ hơn 1 năm sau đó, nhưng huấn luyện viên đội tuyển nữ Nhật Bản Asako Takakura cho rằng cuộc đối đầu với Việt Nam không hề dễ dàng, nhất là khi lực lượng của tuyển Nhật Bản đã có nhiều thay đổi với lứa cầu thủ mới.

Bà Asako Takakura nói: “Tôi biết rằng một số cầu thủ trẻ vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng, nhưng tôi nghĩ đội tuyển nữ quốc gia là một phần đại diện của Nhật Bản, chúng tôi sẽ phải cố gắng bảo vệ chức vô địch Asian Cup của mình”.

“Tôi đã xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại và tôi nhớ rằng họ đã làm việc rất chăm chỉ như một tập thể đoàn kết với những cầu thủ có kỹ thuật tốt. Trận đấu đầu tiên luôn là một khó khăn, nhưng chúng tôi đang cố gắng không để chỉ tập trung vào đối thủ Việt Nam mà thay vào đó chúng tôi đang tập trung vào cách chúng tôi sẽ chơi”, bà Takakura cho hay.

Trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 45 phút tối nay (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động King Abdullah./.

 

Khuất Tú/VOV2

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực