HLV Văn Dũng: Hội CĐV Nam Định không bắn pháo mà là 'phần tử nào đó'

Thứ năm, 12/09/2019 07:55
Huấn luyện viên Nam Định, Nguyễn Văn Dũng phẫn nộ với hành động đốt và bắn pháo sáng của nhiều cổ động viên ở trận cầu Hà Nội với Nam Định tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy.
Hình ảnh pháo sáng rực lửa trên khán đài B sân Hàng Đẫy ở trận Hà Nội với Nam Định tối 11/9.


"Tôi không nghĩ người của cổ hội cổ động viên Nam Định làm việc này, không ai trong số họ có hành động như thế. Vì người của hội cổ động viên rất nghe chủ tịch đội bóng," huấn luyện viên Nguyễn Văn Dũng nói về sự cố một cổ động viên nữ bị bắn pháo sáng trúng chân phải nhập viện ở trận đấu tối 11/9. 

"Tôi không hiểu nổi phần tử nào cố tình làm chuyện này. Cái này là phải lên án chứ không sẽ để lại ảnh hưởng xấu. Đó là hình ảnh không đẹp và ảnh hưởng tới tính mạng con người," ông Dũng khẳng định. 

Trận đấu giữa Hà Nội FC với Nam Định tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy kết thúc với chiến thắng đậm 6-1 thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, dư âm của cuộc đấu không tới từ yếu tố chuyên môn. 

Cổ động viên Nam Định tạo nên những hình ảnh không đẹp khi liên tục vừa cổ vũ, đốt pháo sáng và chửi tục. 

Điểm cao trào trong chuỗi hành động đáng lên án này là một cổ động viên nữ phải nhập viện mổ gấp vì bị trúng một quả pháo sáng được bắn ra từ phía khán đài dành cho cổ động viên đội khách.

Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC) vào viện thăm nữ cổ động viên nhập viện và phải mổ vì bị thương nặng do pháo sáng trúng người khi theo dõi trận Hà Nội với Nam Định tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy. 

Nói về hành động gây nguy hiểm tới tính mạng con người, huấn luyện viên Nam Định cho hay: "Tôi nghĩ hành động bắn pháo sáng này có sự chuẩn bị từ trước. Phần tử nào đấy đã làm chứ không phải hội cổ động viên Nam Định"

Trên sân Hàng Đẫy tối 11/9, không khí cổ vũ bóng đá trở nên máu lửa hơn mức cần thiết. Hành động của các cổ động viên là thiếu kiềm chế, phá hoại và có thể để lại hậu quả xấu.

"Sự cố đáng tiếc (nữ cổ động viên phải nhập viện - PV) khiến bản thân tôi và các cầu thủ Nam Định rất buồn. Hàng động không đẹp của một số cổ động viên là phá hoại chứ không phải cổ vũ. Nó gây ảnh hưởng tới tính mạnh người khác. Hành động xấu này đáng được lên án. Ban huấn luyện câu lạc bộ Nam Định đã cho người trực tiếp vào viện thăm hỏi nữ cổ động viên bị trúng pháp sáng. Chúng tôi rất tiếc vì sự cố trên sân," huấn luyện viên Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh. 

"Nếu là các cổ động viên chân chính của câu lạc bộ Nam Định thì hãy cổ vũ văn minh, lịch sự nhất và lên án hành động đốt pháo phi thể thao đó, vì đây không phải xem bóng đá, cổ vũ bóng đá mà là quậy phá. Tôi muốn hội cổ động viên Nam Định phải lên án để trận sau không xảy ra tình trạng như này nữa. Đó là hình ảnh phản cảm, có sức ảnh hưởng toàn quốc. Nó làm giảm uy tín đội bóng và hội cổ động viên Nam Định," ông Dũng kêu gọi. 

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Công Tuấn trợ lý huấn luyện viên của Hà Nội FC kêu gọi cổ động viên các câu lạc bộ nói chung cần bình tĩnh và cổ động văn minh hơn sau trận đấu nhiều sự cố trên sân Hàng Đẫy. 

"Khi sự việc xảy ra (sự cố của cổ động viên nữ - PV), cầu thủ hai đội đều đừng lại và rất lo lắng. Cầu thủ bóng đá thi đấu trên sân trình diễn có thể coi như một môn nghệ thuật. Họ muốn khán giả đến sân xem thì mới thi đấu thăng hoa được. Bên cạnh đó, ngoài việc muốn khán giả đến sân, cầu thủ muốn cổ động viên an toàn. Sự việc vừa qua là rào cản để lôi kéo cổ động viên đến sân theo dõi bóng đá. Tôi hy vọng ban tổ chức giải và các câu lạc bộ kêu gọi cổ động có tinh thần cổ vũ thật Fair-play. Như vậy bóng đá Việt Nam mới thật sự đi lên chuyên nghiệp và cống hiến cho khán giả nhiều hơn nữa," ông Nguyễn Công Tuấn nói./.

Nguyên An (Vietnam+)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực