Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2018

Chủ nhật, 29/07/2018 15:15
(ĐCSVN) - Hơn 1.000 vận động viên đại diện cho 3 quận, huyện, thị xã tham dự Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2018 sẽ tham gia các môn thi đấu bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co; thi tìm hiểu 2 bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội.

Ngày 29/7, tại cổng Công viên Thống Nhất, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2018 với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên. Đây là một trong các hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Hà Nội chào mừng kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô (1/8/2008 – 1/8/2018).

Hơn 1.000 vận động viên là các đoàn viên, thanh niên đến từ 30 quận, huyện, thị xã trên trên địa bàn thành phố. Các vận động viên sẽ tham gia các môn thi đấu bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co; thi tìm hiểu 2 bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội…


Các thí sinh tham gia thi tìm hiểu 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố (Ảnh: HM)

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết: Không chỉ nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực cho các đoàn viên thanh niên, Hội khỏe còn góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên toàn thành phố; tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi các mô hình hoạt động đoàn phong phú, hiệu quả. Chương trình này cũng là điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô.

Sau Lễ khai mạc Hội khỏe đã đồng loạt diễn ra các nội dung: Thi đấu kéo co với sự tham gia của hơn 300 vận động viên; Triển lãm tranh phản ánh các góc nhìn chân thực của cuộc sống; Khai mạc lớp tập huấn bơi miễn phí cho 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn kỹ năng bơi, cách phòng chống tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối và sơ cứu người bị đuối nước cho các em thiếu nhi…

Trong khuôn khổ chương trình, 100 đoàn viên, thanh niên các trường THPT đã tham gia thi tìm hiểu 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội về Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố và Quy tắc ứng xử nơi công cộng, nhằm đưa 2 bộ Quy tắc này vào thực hiện hiệu quả trong cuộc sống.

Cùng ngày, tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố còn tổ chức ra quân các hoạt động tình nguyện dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang trí tủ điện, thực hiện các công trình thanh niên, tuyên truyền xây dựng ý thức giữ gìn môi trường cho người dân, tạo cảnh quan cho Thủ đô Xanh – sạch – đẹp.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải và cờ lưu niệm cho 30 quận, huyện, thị đoàn trên địa bàn./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực