Hơn 1.000 võ sư, võ sinh tham dự Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền lần thứ VII - Bình Định 2019

Thứ ba, 30/07/2019 11:59
Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền lần thứ VII - Bình Định 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 11/8/2019 với nhiều nội dung hấp dẫn, đổi mới so với 6 lần tổ chức trước đó.

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Nguyễn Tuấn Thanh cho biết tại buổi họp báo diễn ra chiều ngày 29/7.

Theo đó, có 60 đoàn từ 20 tỉnh, thành trong nước với hơn 800 võ sư, võ sinh cùng với 16 đoàn thuộc 14 nước trên thế giới (203 võ sư, võ sinh) đăng ký tham dự Liên hoan. Các quốc gia có nhiều đoàn, võ sư, võ sinh tham dự là Ấn Độ, Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Áo, Italy, Canada, Morocco… Với số lượng đăng ký tham dự như trên, Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền lần thứ VII - Bình Định 2019 dự kiến có số người tham gia gấp đôi so với Liên hoan lần thứ VI - năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan quốc tế
Võ cổ truyền lần thứ VII Nguyễn Tuấn Thanh trả lời báo chí tại họp báo.

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, bắt đầu từ Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền lần thứ VII - Bình Định 2019, hoạt động này sẽ được tổ chức định kỳ ba năm một lần thay vì hai năm như trước đây. Điều này giúp Liên hoan được tổ chức tốt hơn với nhiều nội dung đổi mới, thu hút ngày càng nhiều đoàn tham dự. Điểm mới của Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền lần thứ VII - Bình Định 2019 là việc giao lưu với các võ đường được mở rộng quy mô hơn nhiều lần. Ngoài những võ đường tổ chức giao lưu tại chỗ, hầu hết các võ đường khác trên địa bàn tỉnh Bình Định sẽ tập trung về thành phố Quy Nhơn để tổ chức giao lưu, trao đổi võ thuật, võ học.

“Đặc biệt, Giải “Tinh hoa võ Việt quốc tế lần thứ II” sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Liên hoan. Giải gồm các nội dung đối kháng và hội diễn; thi quyền quy định, quyền tự chọn, đối luyện, quyền thập thể và võ cổ truyền dưỡng sinh giữa các võ đường trong nước, quốc tế. Liên hoan còn có nội dung thi nâng đai của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam”, ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết.

Các đơn vị chức năng thành phố Quy Nhơn đang gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng, địa điểm, không gian công cộng để phục vụ Liên hoan./.

Tin, ảnh: Phạm Kha/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực