Hơn 200 vận động viên tham dự Giải vô địch Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc

Chủ nhật, 11/08/2019 01:31
Ngày 9/8, tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Giải vô địch Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc năm 2019.

Giải vô địch Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc năm 2019 có sự góp mặt của hơn 200 vận động viên nam, nữ thuộc 18 đoàn trong cả nước. Các đô vật thi đấu theo hình thức tính điểm, loại trực tiếp ở 3 nội dung: Vật cổ điển nam với 11 hạng cân từ 50kg đến 130kg; vật tự do nam với 11 hạng cân từ 53kg đến 125kg; vật tự do nữ với 11 hạng cân từ 46kg đến 76kg.

 

Các vận động viên tham gia thi đấu. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Giải vô địch Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc là giải thi đấu cao nhất trong hệ thống giải quốc gia. Giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành, qua đó có hướng tuyển chọn, tập trung đầu tư, bồi dưỡng các vận động viên đội tuyển quốc gia tham dự các giải khu vực và quốc tế.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm nay lực lượng giữa các đoàn tương đối đồng đều song nổi bật vẫn là một số đơn vị có truyền thống nhiều năm tham dự giải và có nhiều vận động viên đạt thành tích tốt, được đánh giá cao như Bắc Giang, Bắc Ninh, Công an, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Quân đội... Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trận đấu hay, thế võ đẹp.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên bước vào tranh tài ở các hạng cân 77kg, 82kg, 87kg, 97kg và 130kg nội dung vật cổ điển.

Giải vô địch Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc năm 2019 diễn ra đến hết ngày 14/8./.

Tường Vi/ TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực