Kane tỏa sáng, Tottenham thắp lại hy vọng

Thứ tư, 07/11/2018 10:20
(ĐCSVN) – Mới giành được vẻn vẹn 1 điểm sau 3 trận tại Champions League, Tottenham tiếp tục bị rơi vào thế leo dốc trước một PSV Eindhoven đầy quả cảm. Tuy nhiên, ngay khi tưởng chừng hy vọng đã khép lại, Harry Kane đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đại diện nước Anh tiếp tục cuộc hành trình.
Harry Kane lập cú đúp giúp Tottenham nuôi hy vọng ở châu Âu. (Ảnh: Getty Images)

Rạng sáng 7/11, Tottenham tiếp đón PSV trong bối cảnh buộc phải thắng để chờ đợi lách qua cánh cửa hẹp tại bảng B. Sân Wembley đã không còn sức nóng khi các CĐV của Spurs tỏ ra thất vọng và mất niềm tin vào thầy trò Mauricio Pochettino trên đấu trường châu Âu. Ở vòng đấu trước, tại Hà Lan, đội bóng Anh đã không giữ được chiến thắng dù dẫn trước 2-1 cho tới phút 87. Kết quả này khiến các chàng trai Bắc London không còn tự quyết định được số phận của mình trước vòng đấu thứ 4.

Khi các khán giả tại London còn chưa kịp ấm chỗ, Tottenham đã phải nhận một gáo nước lạnh. Ngay ở phút thứ 2, quả phạt góc của Gaston Pereiro đã tạo điều kiện để Luuk de Jong đánh đầu tung lưới thủ thành Paulo Gazzaniga. Ở lượt đi, chính tiền đạo đội trưởng của PSV cũng là người gieo sầu cho Spurs bằng bàn gỡ 2-2 trong những phút cuối. Hàng thủ của đội chủ nhà đã tập trung số đông để chia cắt các mũi nhọn đối phương. Nhưng cú bật nhảy và dứt điểm của De Jong đơn giản là quá xuất sắc.

Sau bàn thua, đội bóng áo trắng tràn lên tấn công trên khắp mặt sân. Ngay trong hiệp 1, lần lượt Harry Kane, Lucas Moura và Dele Alli đã có những cơ hội thuận lợi nhưng không thắng được tài năng của thủ môn Jeroen Zoet. Người gác đền bên phía PSV đã có một hiệp đấu quá xuất thần khi cản phá ít nhất 4 cơ hội mười mươi của Tottenham. Đội bóng xứ hoa Tuy-líp đã phòng thủ không thật tốt, nhưng bù lại, họ lại có trong khung thành một người nhện đúng nghĩa.

Sang hiệp 2, sức ép không hề giảm trước khung thành PSV. Đội chủ nhà ở nhiều thời điểm cầm bóng lên tới gần 70%, đồng thời đẩy đội hình 4-2-3-1 lên rất cao. Tuy nhiên, PSV cũng đã chơi đầy kỷ luật và chấp nhận đá rắn để giảm áp lực bên phần sân nhà. Tới phút 75, nhận ra sự bế tắc của các học trò, Pochettino tung nốt tiền đạo Fernando Llorente vào sân, chuyển chiến thuật sang tấn công tổng lực với sơ đồ 4-2-4. Gần như ngay lập tức, ván bài tất tay của chiến lược gia người Argentina đã phát huy hiệu quả. Phút 78, từ quả nhả bóng hợp lý của Llorente, đội trưởng Kane tung cú vôlê hiểm hóc san bằng tỷ số 1-1. Thừa thắng xông lên, đội chủ nhà giành trọn 3 điểm ở đúng phút 89. Từ quả treo bóng của Ben Davies bên cánh trái, lại là Harry Kane đánh đầu lập công. Tiền đạo người Anh đã may mắn khi pha dứt điểm của anh chạm người 2 hậu vệ đội khách đổi hướng. Bị khuất tầm nhìn và không phán đoán được quỹ đạo bóng, thủ thành Zoet đành phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Chiến thắng 2-1 của Tottenham trở nên ý nghĩa hơn khi ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan hòa Barca với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp gã khổng lồ xứ Catalonia chính thức có vé đi tiếp, trong khi đại diện của Italia chỉ còn hơn Spurs đúng 3 điểm. Ở vòng tiếp theo, thầy trò Pochettino cần đánh bại Inter và hy vọng PSV chặn đứng được chính đối thủ này ở trận đấu cuối cùng.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác cũng trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, tại bảng A, Monaco chính thức bị loại khi để thua tới 0-4 trước Club Brugge. Đội bóng của tân HLV Henry gây thất vọng tràn trề khi mới có 1 điểm sau 4 trận. Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid thắng Borussia Dortmund 2-0 trên sân nhà, qua đó tạo ra thế song mã trước 2 lượt đấu cuối. Hiện Atletico và Dortmund đang cùng có 9 điểm, hơn Brugge tới 5 điểm sau 4 trận.

Tại bảng C, tình hình bỗng trở nên phức tạp khi Liverpool bất ngờ để thua 0-2 trên sân Crvena Zvezda. Với việc Napoli hòa PSG với tỷ số 1-1, cả 4 đội vẫn còn nguyên khả năng đi tiếp ở 2 trận đấu còn lại. Trong khuôn khổ bảng D, FC Porto đã có 10 điểm sau khi thắng Lokomotiv Moscow với tỷ số 4-1. Tại Đức, Schalke 04 thắng Galatasaray 2-0 để giữ vững vị trí thứ 2 với 8 điểm. Galatasaray lúc này mới có 4 điểm nhưng trên lý thuyết vẫn còn cơ hội cạnh tranh một trong 2 vị trí dẫn đầu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực