Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, năm 2018

Chủ nhật, 08/04/2018 14:16
Ngày 8/4, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, năm 2018 với chủ đề “Thể dục thể thao Quảng Ninh - Nâng cao sức khỏe - Tạo nguồn nhân lực” đã khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng, ở phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.
Đại hội được tổ chức tại nhà thi đấu đa năng 5000 chỗ ngồi đạt tiêu chuẩn quốc tế.
(Ảnh: Pháp Luật Plus) 

Đây là một trong những hoạt động lớn nằm trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, đồng thời là dịp tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng trong giai đoạn 2014 - 2017 và định hướng trong những năm tiếp theo.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, năm 2018 là ngày hội của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đánh giá sự phát triển của phong trào thể dục thể thao trong quần chúng; vận động toàn dân thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và là động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới. Thông qua Đại hội, tỉnh tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của phong trào thể dục thể thao cơ sở bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018.

Theo đó, trong 4 ngày (từ ngày 8/4 đến ngày 11/4/2018), Đại hội có nhiều hoạt động như: Lễ khai mạc, thi đấu trong Đại hội và lễ bế mạc.

Trong lễ khai mạc, ngoài phần nghi lễ, nét mới năm nay còn có các chương trình đồng diễn của các vận động viên gồm 3 chương, 9 cảnh như: Chương 1: Quảng Ninh một vùng danh thắng – (3 cảnh): Thiên nhiên kỳ vĩ, sắc màu văn hóa, Giải pháp đột phá - Khai thác tiềm năng; Chương 2: Thể dục thể thao Quảng Ninh và chất lượng nguồn nhân lực (4 cảnh): Thể dục thể thao từ thành phố đến hải đảo, Chinh phục bục vinh quang, Hội tụ tài năng thể thao, những mầm non thể thao Quảng Ninh, Quảng Ninh giàu đẹp thân thiện; Chương 3: Quảng Ninh Đoàn kết – Xây dựng- Phát triển (2 cảnh): Quảng Ninh đoàn kết - xây dựng, Quảng Ninh giàu đẹp – thân thiện.

Sau phần nghi lễ là phần thi đấu trong Đại hội như Chương trình kéo co trong 3 ngày (từ ngày 8 đến ngày 10/4/2018) của 3 nội dung: Đội nam, Đội nữ và Đội nam nữ của hơn 300 vận động viên đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị  đầu mối thi đua của ngành Thể dục thể thao.

Trước đó, để tiến tới Đại hội, từ tháng 3/2017, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã, thành phố; tổ chức thi đấu 16/17 môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội và trao 159 bộ huy chương cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao. Trong đó, tạm dẫn đầu thành tích là thành phố Cẩm Phả (32 huy chương Vàng, 22 huy chương Bạc và 30 huy chương Đồng); thứ Nhì là thị xã Đông Triều và thứ Ba là thành phố Hạ Long...

Chương trình khai mạc Đại hội thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018. Chương trình tạo không gian trang trọng, dễ cảm thụ, mang tính đặc thù riêng Đại hội Thể dục thể thao và đảm bảo tính chuyên nghiệp. Chương trình đồng diễn kết hợp 3 tính chất: Đương đại - Văn hóa - Thể thao, thể hiện được vẻ đẹp của quần chúng, học sinh, người lao động tỉnh Quảng Ninh đó là: Khỏe mạnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo; phương pháp trình diễn: Đội hình biến đổi nhanh, thoáng, rộng, mỗi màn biểu diễn thể hiện tính chất động tác khác nhau và đạt ở trình độ Nghệ thuật - Đều - Đẹp - Mới lạ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp. Qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân các dân tộc Quảng Ninh và tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào cuối năm 2018./.

Văn Đức/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực