Khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sơn La lần thứ VIII

Thứ sáu, 30/03/2018 10:22
Tối 29/3, Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sơn La lần thứ VIII năm 2018 đã khai mạc tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La.
Màn diễu hành của các đoàn VĐV tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh
Sơn La lần thứ VIII, năm 2018. Ảnh: baosonla.org.vn

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh nêu rõ: Đại hội nhằm biểu dương lực lượng thể dục thể thao trong toàn tỉnh, thông qua cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá". Đại hội còn nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện thể dục thể thao của quần chúng, đồng thời khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc, thể thao truyền thống, trò chơi dân gian ở các địa phương. Đây là dịp tập hợp những vận động viên xuất sắc của các địa phương, ngành trong tỉnh tham gia thi đấu; trên cơ sở đó, tuyển chọn các vận động viên tiêu biểu đại diện cho tỉnh Sơn La tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII. 

Từ mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh yêu cầu Ban tổ chức, các trọng tài, các vận động viên chấp hành nghiêm túc nội quy, điều lệ thi đấu của Đại hội; giữ vững kỷ luật trong thi đấu và chống mọi biểu hiện tiêu cực trái với đạo đức, tinh thần thượng võ của dân tộc. 

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sơn La có 600 vận động viên tham gia tranh tài ở 8 môn thi đấu, như: Cầu lông, bóng đá, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, điền kinh… 

Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sơn La lần thứ VIII đã diễn ra sôi nổi, ấn tượng với các hoạt động như: Diễu hành của các khối và các đoàn vận động viên; nghi thức trao đuốc, rước đuốc... và nhất là chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội rất đặc sắc với 3 chương: Sơn La miền đất yêu thương; Sơn La ngày mới; Sơn La hội tụ và tỏa sáng. 

Từ Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sơn La lần thứ VII năm 2014 đến nay, sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh Sơn La đã có những thành tích đáng ghi nhận cả về phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Số người tập luyện thể dục thể thao ở Sơn La đã tăng từ 24% năm 2014 lên 27% năm 2017. Số gia đình tham gia thể thao ở Sơn La tăng từ 19% năm 2014 lên 22% năm 2017. Số huy chương trong các giải thể thao của tỉnh Sơn La ngày càng tăng lên, trong đó có cả huy chương của các giải thi đấu quốc tế và khu vực. 

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sơn La lần thứ VIII sẽ bế mạc vào tối 1/4/2018./. 

Sơn Ca/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực