Khai mạc Giải Billiards Carom vô địch châu Á năm 2018

Thứ năm, 05/04/2018 10:55
Ngày 4/4, Lễ khai mạc Giải Billiards Carom vô địch châu Á năm 2018 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1). Giải quy tụ các tay cơ hàng đầu khu vực và thế giới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam thi đấu ở hai nội dung Carom 1 băng và Carom 3 băng.
Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN

Tại lễ khai mạc, ông Sam Huyn Nam, Chủ tịch Liên đoàn Billiards châu Á cho biết: Đối với các vận động viên, kết quả ở giải đấu lần này sẽ được áp dụng để xếp hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB). Ngoài ra, giải đấu mang lại cơ hội cho các vận động viên lọt vào nhóm hạt giống tại các giải trong hệ thống UMB và có thể được mời tham dự ở những giải đấu kế tiếp. 

Sau lễ khai mạc, các trận đấu ở nội dung Carom 1 băng đã diễn ra với thể thức loại trực tiếp. Hạt giống số 2 Choi Sung Won (Hàn Quốc - hạng 12 thế giới) đã có chiến thắng trước Mizutani Kouji (Nhật Bản) với số điểm cách biệt 100 - 43. Ngô Đình Nại (Vô địch châu Á năm 2016 nội dung 1 băng và 3 băng - hạng 30 thế giới) đã có chiến thắng cách biệt 100 - 51 trước tay cơ đồng hương Nguyễn Văn Đức. Đặc biệt, cơ thủ Phạm Quốc Tuấn (Việt Nam) đã giành chiến thắng trước cơ thủ kỳ cựu Nhật Bản Machida Tadashi với số điểm 100-61. 

Ngày 5/4, giải tiếp tục diễn ra với các trận bán kết và chung kết nội dung Carom 1 băng./. 

Quang Nhựt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực