Khai mạc Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019

Thứ năm, 17/10/2019 21:02
Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019 đã chính thức khai mạc chiều 17/10, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội với sự tham dự của 166 vận động viên đến từ 19 đoàn trong nước.
Khai mạc Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019 (Ảnh minh họa)

Giải đấu do Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Bắn cung Việt Nam tổ chức.

Tại lễ khai mạc, Trưởng bộ môn Bắn cung, Tổng cục Thể dục Thể thao Bùi Trường Giang khẳng định: Giải đấu năm nay quy tụ số lượng vận đông viên, cũng như số đoàn tham dự khá đông  . Điều này cho thấy, phong trào luyện tập, phát triển môn Bắn cung ngày càng được nhân rộng ở các địa phương. Giải đấu là dịp để Ban Tổ chức đánh giá chất lượng thi đấu của các vận động viên qua 1 năm, cũng như công tác đào tạo chuyên môn của các huấn luyện viên. Những vận động viên có thành tích xuất sắc trong giải đấu lần này sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung thêm vào đội tuyển Bắn cung quốc gia để đi thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và quốc tế.

19 đoàn tham dự Giải đấu lần này gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Thừa Thiên-Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc. Những đoàn có truyền thống Bắn cung và đoạt nhiều thành tích ở bộ môn này tại các giải đấu vẫn duy trì số lượng vận động viên đông như: Hà Nội với 27 cung thủ, Vĩnh Long với 22 cung thủ, Hải Dương với 14 cung thủ và Thành phố Hồ Chí Minh với 13 cung thủ…

Tại giải đấu, các cung thủ sẽ tranh tài ở các nội dung cá nhân, toàn năng, đồng đội nam, nữ. Nội dung dành cho nam gồm cung 1 dây và cung 3 dây với các cự ly 30 m, 50 m, 70 m, 90 m. Nội dung dành cho nữ gồm cung 1 dây và cung 3 dây với cự ly 30 m, 50 m, 60 m, 70 m.

Ngay sau lễ khai mạc, các cung thủ tiến hành kiểm tra trang thiết bị và bước vào tập luyện chuyên môn để sẵn sàng cho cuộc tranh tài vào ngày 18/10.

Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019 dự kiến sẽ bế mạc vào ngày 23/10.

Môn Bắn cung từ lâu đã có ở Việt Nam, nhưng phải tới những năm gần đây mới được đầu tư và phát triển theo chiều sâu. Nhờ vậy, ở SEA Games 29 năm 2017 ở Malaysia, đội tuyển Bắn cung Việt Nam đã xuất sắc mang về 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung cung 1 dây nam và cung 3 dây nữ. Tại SEA Games 30 sẽ diễn ra cuối năm nay tại Philippines, đội tuyển Bắn cung quyết tâm duy trì phong độ, phấn đầu giành thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Mục tiêu của đội tuyển ít nhất bằng thành tích của SEA Games 29./.

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực