Khánh thành sân bóng tiêu chuẩn dành cho trẻ em khiếm thị

Thứ ba, 26/03/2019 16:03
(ĐCSVN) – Nhằm hỗ trợ cho học sinh khiếm thị có điều kiện luyện tập thể thao, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Quỹ Nippon Foundation đã tài trợ 721 triệu đồng cho Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu để xây dựng sân bóng tiêu chuẩn dành cho trẻ em khiếm thị.

Ngày 26/3, lễ khánh thành sân bóng tiêu chuẩn dành cho trẻ em khiếm thị đã diễn ra tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội). Dự án này được bắt đầu triển khai từ tháng 7/2018, đến nay đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio mong rằng sân bóng tiêu chuẩn được khánh thành hôm nay sẽ đóng góp cho sự trưởng thành khỏe mạnh của các em học sinh, đồng thời góp phần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giáo dục, đào tạo để các em học sinh khiếm thị có thể trở thành những vận động viên, tham gia các giải đấu quốc tế.

Sau khi khánh thành sân bóng, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu dự kiến sẽ tổ chức cho các học sinh khiếm thị tập mỗi tuần 2 buổi và hàng năm sẽ tổ chức giải bóng đá thường niên dành cho trẻ em khiếm thị trên địa bàn Hà Nội và toàn quốc.

Một số hình ảnh về lễ khánh thành sân bóng dành cho trẻ em khiếm thị tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu:


Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu trong lễ khánh thành sân bóng

Các đại biểu cắt băng khánh thành sân bóng 


Ngay sau lễ khánh thành, trận bóng đá giao hữu giữa các em học sinh khiếm thị và các em học sinh sáng mắt đã diễn ra tại sân

Với sân bóng tiêu chuẩn này, các em học sinh khiếm thị sẽ có cơ hội rèn luyện thể thao, đặc biệt là với môn bóng đá
Dự kiến đây sẽ là nơi tổ chức các giải bóng đá thường niên dành cho trẻ em khiếm thị
trên địa bàn Hà Nội và toàn quốc./
Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực