Kịch bản nào giúp Argentina có vé đi tiếp?

Thứ sáu, 22/06/2018 17:16
(ĐCSVN) - Trận đấu Nigeria-Iceland sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 22/6 trên sân Volgograd Arena được rất nhiều người hâm mộ mong chờ. Không chỉ người hâm mộ đội tuyển Nigeria và Iceland, mà số phận Argentina có tấm vé đi tiếp hay không phần lớn phụ thuộc vào kết quả của trận đấu này.
Cánh cửa đi tiếp của Messi và các đồng đội là rất hẹp - Ảnh: REUTERS

Sau trận thua thảm hại 0-3 trước Croatia đã đặt tuyển Argentina vào thế khó tại bảng D. Tuy nhiên "còn sống còn hy vọng" bởi còn kịch bản cho tuyển Argentina: Nếu Iceland đánh bại Nigeria, họ không chỉ có trong tay 4 điểm mà còn là quyền tự quyết số phận. Bởi ở lượt trận cuối cùng khi gặp Croatia - đội đã chắc chắn có vé - Iceland chỉ cần không thua sẽ đi tiếp, bất chấp kết quả của Argentina.

Trường hợp hai đội Nigeria và Iceland hòa, họ sẽ lần lượt có được 1 và 2 điểm. Trong lượt đấu cuối, Iceland sẽ có 5 điểm và đi tiếp nếu thắng Croatia mà không cần quan tâm đến Argentina. Khi lâm vào tình thế này, Argentina chỉ có thể đi tiếp nếu thắng Nigeria và chờ Iceland không thắng Croatia.

Theo lịch thi đấu, lượt cuối các đội bảng D đá sau bảng C nên họ sẽ có quyền chọn đối thủ ở vòng 16. Do vậy, thái độ của Croatia ở trận cuối gặp Iceland sẽ còn phụ thuộc vào việc họ lựa chọn gặp đối thủ nào ở bảng C để “chủ động” thắng - hòa - hay thua.

Còn nếu Nigeria thắng Iceland, thì đây là điều mà người hâm mộ và cả tuyển Argentina mong đợi nhất bởi chỉ trong trường hợp này, họ mới có quyền tự quyết vé đi tiếp.

Lúc này điểm số: Nigeria 3 điểm, Iceland 1 điểm và Argentina 1 điểm. Trong lượt cuối, nếu Argentina thắng Nigeria và Iceland thắng Croatia, hai đội Argentina, Iceland có cùng 4 điểm. Lúc này các chỉ số phụ được tính đến, theo thứ tự hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng, đối đầu trực tiếp. Như vậy, Argentina đang bất lợi về hiệu số bàn thắng vì họ đã để Croatia thắng 3 bàn và hiệu số -3.

Nhưng với bất kỳ kịch bản nào, một điều chắc chắn rằng, họ phải có được chiến thắng trước Nigeria trong lượt đấu cuối./.

NM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực