Liverpool hụt hơi, buông rơi ngôi đầu Premier League

Thứ hai, 04/03/2019 10:48
(ĐCSVN) – Vòng 29 giải Ngoại hạng Anh đánh dấu việc Liverpool chính thức đánh rơi ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. Từ chỗ hơn Man City tới 5 điểm vào đầu tháng Hai, The Kop giờ đây đã bị những nhà ĐKVĐ Premier League vượt qua.
Salah (áo đỏ) gây thất vọng khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội của Liverpool (Ảnh: Reuters)

Trận derby vùng Merseyside vào đêm 3/3 diễn ra quyết liệt và nhiều điểm nóng như thường lệ. Tuy nhiên, dù Liverpool chiếm ưu thế rõ rệt và tạo ra rất nhiều cơ hội, vẫn không có bàn thắng nào được ghi trong cả 90 phút. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Klopp tiếp tục sử dụng bộ ba Origi, Sadio Mane và Mohamed Salah trên mặt trận tấn công. Mọi sự chú ý được dành cho Salah, ngôi sao rực sáng của Lữ đoàn Đỏ mùa trước. Dù vậy, tiền đạo người Ai Cập vẫn để lại nỗi thất vọng như các vòng đấu vừa qua. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, chơi rườm rà và thiếu kết nối với các đồng đội, số 11 của Liverpool có thể xem là nguyên nhân chính dẫn đến trận hòa không bàn thắng trên sân Goodison Park.

Trong cả hiệp 1, Salah có ít nhất 2 cơ hội đối mặt thủ thành Jordan Pickford nhưng anh đều dứt điểm không thành công. Sang hiệp 2, dù Klopp đã lần lượt tăng cường thêm James Milner, Roberto Firmino và Adam Lallana, tình hình vẫn không thay đổi. Liverpool kiểm soát bóng vượt trội và tập trung hỏa lực cho Salah xuyên phá. Thế nhưng chân sút con cưng của đội bóng áo đỏ vẫn không thể làm nên chuyện. Ở giữa sân, Everton phong tỏa rất chặt “chiếc mỏ neo” Fabinho, qua đó hạn chế được các pha đánh trung lộ của đối phương. Không chỉ phòng ngự tốt, nửa xanh của vùng Merseyside còn suýt làm nên chuyện khi Calvert-Lewin rồi Bernard bỏ lỡ các cơ hội rất tốt trước khung thành Alisson.

Với trận hòa 0-0 ở vòng đấu này, Liverpool có 70 điểm, kém Man City 1 điểm và đã tụt xuống vị trí thứ 2. Dù khoảng cách giữa 2 đội là không đáng kể, nhưng rõ ràng phong độ và sự tập trung của Lữ đoàn Đỏ đang bị nghi ngờ. Man Xanh không chỉ có kinh nghiệm ở các chặng marathon, họ còn sở hữu rất nhiều quân bài đủ sức đảo ngược tình thế ở các trận đấu khó. Đó là điều The Kop còn thiếu, và cũng là lý do để người hâm mộ thầy trò Klopp lo lắng.

Ở các diễn biến đáng chú ý khác cũng ở vòng đấu này, Chelsea có dấu hiệu phục hồi khi thắng trận thứ 2 liên tiếp. Tới làm khách trên sân Craven Cottage của Fulham, The Blues nhanh chóng kiểm soát thế trận với sự vượt trội về chất lượng nhân sự. Phút 20, từ đường chuyền ở cánh phải của Azpilicueta, Gonzalo Higuain đệm bóng chính xác mở tỷ số. Bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Argentina cho Chelsea thể hiện đẳng cấp rất cao. Dù có rất đông các hậu vệ Fulham trong vòng cấm, Higuain vẫn tạo ra điểm cắt duy nhất để bắn hạ thủ thành Sergio Rico.

Trước vòng đấu này, Fulham đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và mỗi trận đấu với họ đều là một trận chung kết. Để thua trước, đội chủ nhà không còn cách nào khác phải dồn toàn lực lên tìm kiếm bàn gỡ. Phút 28, từ một tình huống cố định, đường chuyền của Ryan Babel vượt qua toàn bộ các cầu thủ áo xanh, đặt Calum Chambers vào vị trí trống trải trước khung thành Kepa Arrizabalaga. Không bỏ lỡ thời cơ, cựu cầu thủ của Arsenal sút tung lưới Chelsea từ cự ly gần.

Nhưng rồi niềm vui với Fulham cũng không giữ được lâu. Phút 31, sau pha nhả bóng điệu nghệ của Eden Hazard, Jorginho lập nên tuyệt phẩm bằng cú đệm vòng từ ngoài vòng cấm. Bóng đi lượn vào góc cao khiến Rico dù bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Scott Parker bắt đầu vùng lên mạnh mẽ khi không còn gì để mất. Công bằng mà nói, Fulham đã chơi khá tốt và nhiều thời điểm đã tiến sát đến bàn thắng. Lần lượt Ryan Babel rồi Mitrovic đều có cơ hội nguy hiểm nhưng không thắng được thủ thành Kepa. Tới phút bù giờ, Sessegnon thậm chí đã sút tung lưới The Blues nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Thắng chung cuộc 2-1, đội bóng của HLV Sarri đã có 56 điểm sau 28 trận. Đội bóng Tây London còn kém 2 điểm so với Man Utd ở vị trí thứ 4, nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực