Liverpool tái chiếm ngôi đầu Premier League

Chủ nhật, 01/09/2019 14:26
(ĐCSVN) – Chỉ vài giờ sau khi bị Man City qua mặt tại vòng 4 giải Ngoại hạng, rạng sáng 1/9, Liverpool đã đánh chiếm lại ngôi vị số 1 sau trận đấu với Burnley. Tới lúc này, đội bóng của Jurgen Klopp vẫn là CLB duy nhất toàn thắng cả 4 trận.
Liverpool đang toàn thắng cả 4 trận tại giải Ngoại hạng (Ảnh: guardian.co.uk)

Trên sân nhà Etihad, Manchester City dễ dàng vượt qua Brighton & Hove Albion với tỷ số 4-0. Điều này đã gián tiếp tạo áp lực cho đội quân của Klopp trong chuyến làm khách Turf Moor. Tuy nhiên, với sự chênh lệch quá lớn giữa 2 phía, Lữ đoàn Đỏ một lần nữa không làm người hâm mộ thất vọng.

Burnley chỉ tỏ ra nguy hiểm khi bắt nhịp rất nhanh ở khoảng thời gian đầu trận đấu. Nhưng ngay sau đó, đội khách đã kiểm soát lại tình hình khi làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến. Bằng sự cơ động và khả năng di chuyển không bóng linh hoạt, sơ đồ 4-3-3 của Liverpool khiến hàng thủ đội chủ nhà liên tiếp chao đảo. Gần 20 phút đầu tiên, Mohamed Salah đã một lần đưa bóng trúng cột dọc trước khi vấp bóng đáng tiếc trước khung thành bỏ trống.

Tấn công đa dạng và pressing trên toàn tuyến, cuối cùng The Kop cũng có được bàn mở tỷ số. Phút 33, từ quả lật bóng cầu âu của Trent Alexander-Arnold, lưới Burnley đã rung lên trong sự bất ngờ của cầu thủ cả 2 đội. Thủ thành Nick Pope đã ra bắt bài hụt nên không thể khống chế được khung thành phía sau. 1-0 cho Liverpool, đồng nghĩa với việc đại diện vùng Merseyside bắt đầu chơi thảnh thơi hơn ngay trên sân đối phương.

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Liverpool tiếp tục vươn lên sau một pha phản công nhanh. Ở trung lộ, Roberto Firmino kiến tạo để Sadio Mane dễ dàng nhân đôi cách biệt bằng cú sút chéo góc. Burnley tấn công không được, mà phòng thủ cũng không xong. Việc họ bị bóp nghẹt ở khu vực giữa sân đã khiến thế trận trở nên một chiều. Đội khách quá mạnh và quá sắc để liên tục đưa khung thành của Pope vào tình trạng báo động. Mọi thứ gần như đã an bài từ quá sớm.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục kiểm soát cuộc chơi. Tuy nhiên, điểm đen duy nhất của họ vẫn là sự vô duyên của Salah. Ngôi sao người Ai Cập tỏ ra quá vội vàng và nôn nóng khi không thể lập công, dẫn đến hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Phút 80, Firmino ấn định chiến thắng 3-0 cho The Kop bằng cú đá hiểm hóc trong vòng 16m50. Thế nhưng trận thắng này vẫn để lại vết gợn khi Mane bực tức rời sân ở phút 85. Số 10 của Klopp cho rằng Salah đã quá ích kỷ khi liên tục không chuyền bóng cho anh ở các vị trí rất thuận lợi.

Trận thắng thứ 4 giúp Liverpool tiếp tục giữ khoảng cách 2 điểm so với Man Xanh sau vòng đấu này. Cuộc đua song mã đang dần hình thành, bởi ngay từ lúc này, không ai thấy được đối thủ nào mạnh mẽ và ổn định như 2 đại diện của Manchester và Merseyside.

Cũng ở vòng 4 Premier League, trên sân St. Mary, Man Utd tiếp tục gây thất vọng khi đấu với Southampton. Daniel James sớm đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước, nhưng họ lại bị Vestergaard san bằng tỷ số trong hiệp 2. Trong hơn 20 phút cuối trận, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người khi Kevin Danso nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy vậy, đội bóng của Solskjaer vẫn không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm. Cùng cảnh ngộ với M.U còn có Chelsea. Được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues sớm vượt lên dẫn Sheffield United 2-0 bằng cú đúp của Abraham. Nhưng trong một ngày thi đấu đầy quả cảm của đội khách, tỷ số chung cuộc sau 90 phút là 2-2. Callum Robinson rút ngắn khoảng cách tỷ số cho Sheffield, trước khi Kurt Zouma đá phản lưới nhà ở phút 89./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực