Man Utd bị cầm hòa ngay tại Old Trafford

Chủ nhật, 23/09/2018 19:42
(ĐCSVN) – Đêm 22/9, ngày trở lại lần đầu tiên của Sir Alex Ferguson sau ca phẫu thuật não đã không trọn vẹn bởi màn trình diễn thất vọng của Man Utd. Trước tân binh Wolverhampton yếu hơn hẳn về trình độ nhưng lại có thừa quyết tâm, Quỷ đỏ đã không thể rời Old Trafford với một chiến thắng.
Man Utd đang chơi rất thiếu ổn định tại Premier League. (ảnh: Reuters)

Sau một kỳ chuyển nhượng bị xem là thất bại, Man Utd bị nghi ngờ rất nhiều về khả năng cạnh tranh ngôi vô địch mùa này. Trên lý thuyết, họ cũng đã có dấu hiệu hồi phục với 3 chiến thắng liên tiếp cả ở Premier League và Champions League. Tuy nhiên, trước một Wolverhampton cứng cỏi và chơi đầy khôn ngoan ngay tại Nhà hát của những giấc mơ, gã khổng lồ áo đỏ đã trở lại mặt đất.

Trước sự chứng kiến của huyền thoại Alex Ferguson trên khán đài VIP, Man Utd đã nhập cuộc không thể tốt hơn. HLV người Scotland là người mang về 25 danh hiệu trong 26 năm huấn luyện Quỷ đỏ, ông luôn là chỗ dựa tinh thần rất lớn mỗi khi dự khán các trận đấu có M.U. Ngay phút 18, sơ đồ 4-3-3 của Mourinho đã phát huy tác dụng khi Fred mở tỷ số. Bàn thắng có công rất lớn từ Paul Pogba, ngôi sao người Pháp có pha kiến tạo kỹ thuật để xé toang hàng phòng ngự Wolves.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Man Utd có một trận đấu thăng hoa, nhưng cũng từ thời điểm này, thầy trò Mourinho lại đi vào ngõ cụt. Sớm hài lòng với một thế trận dễ thở và cách biệt 1 bàn, đội chủ sân Old Trafford đột ngột giảm tốc độ thi đấu và đá theo kiểu rình rập. Chính điều này đã giúp đội khách dần lấy lại được trung tuyến và chơi pressing rất hiệu quả trên khắp mặt sân.

Ngay đầu hiệp 2, điều bất ngờ đã tới sau một pha bóng bất cẩn từ Pogba. Sau những nỗ lực rất ấn tượng từ Helder Costa và Raul Jimenez, Joao Moutinho san bằng tỷ số bằng cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Bị che khuất tầm nhìn bởi chính các hậu vệ áo đỏ, David De Gea không kịp phản xạ, đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Bế tắc và bất lực trong việc giúp các học trò chơi hứng khởi hơn, Mourinho lần lượt tung cả Anthony Martial, Juan Mata và Andreas Pereira vào sân. Tuy vậy, khi Man Utd chỉ chăm chăm lật bóng để tìm kiếm cơ hội từ khả năng không chiến của Fellaini và Lukaku, Wolves không gặp quá nhiều khó khăn để cản phá. Chiến thuật bóng dài của M.U tỏ ra quá đơn điệu và không hiệu quả trước một hàng thủ chơi chặt chẽ và bọc lọt cho nhau rất tốt của Wolverhampton. Cho đến cuối trận, mọi thay đổi của Mourinho vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Chấp nhận chỉ có được 1 điểm ở vòng đấu này, gã khổng lồ thành Manchester tiếp tục nhận được vô vàn lời chỉ trích của giới hâm mộ. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho nói về tinh thần thi đấu quá bạc nhược của các cầu thủ. Tuy nhiên, lời giải thích đó rõ ràng không thuyết phục và lỗi đầu tiên phải thuộc về chiến lược gia người Bồ Đào Nha. HLV có biệt danh “Người đặc biệt” đã trải qua 3 mùa bóng tại Old Trafford, nhưng những dấu ấn chiến thuật của ông dành cho Man Utd vẫn rất nhạt nhòa.

Cũng ở vòng đấu thứ 6 giải Ngoại hạng, Liverpool tiếp tục chuỗi trận thăng hoa khi tiếp đón Southampton trên sân nhà Anfield. Ngay trong hiệp 1, Lữ đoàn Đỏ đã liên tiếp ghi 3 bàn trong một thế trận vượt trội. Sau khi Wesley Hoedt đá phản lưới nhà ở ngay phút thứ 10, Joel Matip và Mohamed Salah thay nhau lập công giúp thầy trò Jurgen Klopp chiếm ưu thế lớn ngay trước giờ nghỉ. Thắng chung cuộc 3-0, Liverpool tiếp tục dẫn đầu Premier League với 18 điểm tuyệt đối sau 6 trận.

Cùng thắng dễ ở vòng này còn có Man City. Tới làm khách trên sân Cardiff City, Man Xanh cũng chỉ mất 45 phút đầu tiên để có 3 bàn thắng. Sergio Aguero tỏa sáng với bàn mở tỷ số, trước khi Bernardo Silva và Ilkay Gundogan phá lưới Cardiff bằng những bàn thắng đẹp mắt. Sang hiệp 2, khi được vào sân ở phút 61, tới lượt Riyad Mahrez lập một cú đúp giúp đội quân của Guardiola có chiến tích 5 sao ngay trên sân đối phương. Lúc này, Man City đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 6 vòng đấu.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực