Man Utd thua sốc đội hạng Nhất tại Cúp Liên đoàn Anh

Thứ năm, 21/12/2017 14:44
(ĐCSVN) – Rạng sáng 21/12, trận tứ kết cuối cùng của Cúp Liên đoàn Anh mùa giải năm nay đã kết thúc với một bất ngờ lớn cho tất cả người hâm mộ. Trên sân Ashton Gate, đại diện tới từ giải hạng Nhất, Bristol City tạo ra cơn địa chấn khi đánh bại gã khổng lồ Man Utd để giành vé vào bán kết.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bristol sau trận đấu (ảnh: guardian.co.uk)

Cũng như mùa giải năm ngoái, Man Utd tỏ ra rất tập trung vào việc giành danh hiệu đầu tiên tại Cúp Liên đoàn Anh. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Jose Mourinho tung ra đội hình khá mạnh với Zlatan Ibrahimovic chơi cao nhất, hỗ trợ phía sau là đôi cánh Martial - Marcus Rashford cùng siêu sao Paul Pogba. Trong cả hiệp 1, đội khách chơi rất ổn với hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm. Ibra đã một lần đưa bóng trúng xà ngang trước khi Rashford làm rung cột dọc đội chủ nhà bằng cú sút xa như búa bổ.

Bristol City âm thầm phòng ngự với sự tập trung cao và chỉ sử dụng bóng dài để phản công. Cách chơi có phần nhún nhường này của đại diện giải hạng Nhất giúp Man Utd dễ dàng kiểm soát thế trận và tung ra vô số pha dứt điểm. Trước giờ nghỉ, nếu thủ môn Luke Steele không xuất sắc trong những pha cản phá, Bristol có lẽ đã thủng lưới không chỉ một lần.

Với một thế trận dễ dàng và khả năng áp đặt lối chơi vượt trội bằng chất lượng hàng tiền vệ, M.U không mất quá nhiều sức để kiểm soát đối thủ. Tuy nhiên có vẻ như chính điều này đã khiến tuyến phòng thủ của Quỷ đỏ mất tập trung và thiếu sẵn sàng khi bị đánh úp bằng những pha phản công. Phút 51, từ một pha phối hợp tam giác tuyệt hay của đội chủ nhà, bàn mở tỷ số đã đến. Các cầu thủ Bristol sau khi cướp được bóng từ giữa sân đã di chuyển rất hợp lý trước khi Marlon Pack đặt Joe Bryan vào thế đối mặt với thủ thành Sergio Romero. Bằng một cú dứt điểm đẳng cấp vào góc cao, tiền vệ mang áo số 3 của Bristol lập công trong sự phấn khích tột độ của các CĐV nhà.

Như bừng tỉnh, chỉ 7 phút sau, nhưng pha trả đòn dồn dập của Man Utd đã mang lại kết quả. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Ibrahimovic san bằng tỷ số với một cú sút quyết đoán vào giữa khoảng trống hàng rào. Chân sút người Thụy Điển mới chỉ trở lại đội hình chính sau chấn thương, tuy nhiên đẳng cấp của anh vẫn là điều M.U rất cần có ở những thời điểm khó khăn nhất.

Kể từ lúc này, Mourinho không giấu giếm quyết tâm chiến thắng bằng việc tung vào sân tất cả những quân bài tốt nhất. Lần lượt Romelu Lukaku và Henrikh Mkhitaryan đã được sử dụng, tạo ra thêm những mũi tấn công lợi hại bên phía đội khách. Trong thời gian còn lại của hiệp 2, Lukaku đã có ít nhất 2 cơ hội rất tốt với một pha đánh đầu cận thành và một cú sút hiểm hóc trong vòng cấm. Tuy nhiên, Steele đã tỏ ra đầy cảnh giác để liên tiếp làm nản lòng những nỗ lực của tiền đạo người Bỉ trong trận này.

Khi trận đấu đang đi về những giây cuối cùng và cả 2 đội đều chờ đợi khoảng thời gian hiệp phụ, bi kịch đã diễn ra với gã khổng lồ của bóng đá Anh. Từ một pha kiến tạo rất đơn giản nhưng chính xác của Matt Taylor, tiền vệ tấn công Korey Smith dứt điểm rất quyết đoán ngay trong vòng 5m50 của đội khách. Trong tư thế lao ra bắt bài, thủ thành Romero bị đánh bại khi trái bóng lọt qua 2 chân của anh ở cự ly rất gần.

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, đó cũng là lúc sân vận động Ashton Gate như vỡ tung khi các CĐV tràn xuống như đàn ong vỡ tổ. Sau khi vượt qua Watford, Stoke và Crystal Palace, Man Utd đã là đối thủ thứ 4 tới từ Premier League bị đánh bại bởi đoàn quân của HLV Lee Johnson. Cho tới lúc này, Bristol City cũng đang gây ấn tượng mạnh khi trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Cúp Liên đoàn Anh với 16 pha lập công.

Tại bán kết, Bristol City sẽ phải đối mặt với Man City, đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng và chưa từng thua một trận nào kể từ đầu mùa bóng. Ở trận bán kết còn lại, Chelsea và Arsenal sẽ gặp nhau trong trận derby thành London hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn đối với người hâm mộ./.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực