Man Utd tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Man City

Thứ ba, 16/01/2018 15:04
(ĐCSVN) – Một ngày sau trận thua của Man City trên sân Liverpool, Man Utd đã chớp thời cơ rút ngắn khoảng cách điểm số với đối thủ cùng thành phố trong trận đá muộn vòng 23 vào rạng sáng 16/1. Quỷ đỏ hiện đang kém Man Xanh 12 điểm và còn 15 vòng đấu để nuôi hy vọng.

Man Utd vẫn còn cơ hội bám đuổi Man City (Ảnh: Getty Images)

Tiếp Stoke City trên sân nhà, Man Utd rõ ràng không có lý do gì để không hướng tới 3 điểm trọn vẹn. Đội khách đang lặn ngụp ở cuối bảng xếp hạng và thậm chí còn chưa có một HLV chính thức. Chiến lược gia Paul Lambert hiện tại vẫn chưa nhận nhiệm vụ và chỉ quan sát trận đấu từ trên khán đài. Về phía M.U, sự trở lại của đội trưởng Antonio Valencia đã giúp họ chơi chắc chắn và hiệu quả hơn trong sơ đồ 4-2-3-1. Chỉ sau 9 phút thi đấu, lưới của Stoke đã rung lên. Nhận đường chuyền ở trung lộ từ Paul Pogba, Valencia băng lên lập công sau khi đánh bại 2 hậu vệ đối phương. Thủ quân của Man Utd đã có một bàn thắng rất đẹp khi đánh bại thủ thành Jack Butland bằng cú sút kỹ thuật vào góc xa khung thành.

Để thủng lưới sớm, Stoke City bắt đầu dồn lên với lối chơi bóng bổng quen thuộc. Hàng thủ của Man Utd đã có những tình huống chao đảo khi các tiền đạo đội khách chủ động chơi quyết liệt với những pha băng cắt dũng mãnh. Lần lượt Xherdan Shaqiri, Stephen Ireland và Choupo-Moting đã có cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ thành xuất sắc David De Gea.

Tấn công liên tục bằng bóng dài và một hàng tiền vệ đẩy cao, Stoke tiếp tục bị trả giá ở phút 38. Tận dụng một tình huống mất bóng đầy bất cẩn của một hậu vệ đội khách, pha phối hợp đánh biên lập tức được tạo ra giữa Valencia và Lukaku. Tiếp tục là một pha nhả bóng tuyệt hay của Pogba, Anthony Martial dứt điểm một chạm từ cự ly hơn 20m ghi bàn thắng thứ 2. Sự cơ động của hàng tiền vệ Man Utd đã được thể hiện ở tình huống này, hàng thủ của Stoke hầu như đã mất hoàn toàn phương hướng khi Lukaku bỗng biến mất ở vị trí tuyến đầu để giạt ra cánh.

Sau giờ nghỉ, Man Utd bắt đầu khống chế trận đấu một cách chặt chẽ hơn với lợi thế 2 bàn dẫn trước. Hàng tiền vệ đầy chất thép của Quỷ đỏ với bộ đôi Pogba - Nemanja Matic bóp nghẹt tuyến giữa, đồng thời tạo ra những đường chuyền sắc bén để phản công và phá pressing. Stoke càng chơi càng bế tắc và không có cảm hứng thi đấu khi không cầm được bóng. Tới phút 72, trận đấu xem như đã chấm dứt khi đội bóng của Mourinho ghi bàn thắng thứ 3. Từ đường chuyền táo bạo của Martial, Lukaku thể hiện khả năng càn lướt sở trường trước khi dứt điểm lập công bằng cú sút cận thành. Sau quãng thời gian bị chỉ trích, tiền đạo người Bỉ đã một trận đấu tốt, điều rất cần thiết để anh lấy lại tinh thần cũng như phong độ ở chặng về đích ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Như vậy, sau 23 trận đã đấu, Man Utd đang có 50 điểm, kém Man City 12 điểm. Nếu Man Xanh để trận thua Liverpool trở thành một hiệu ứng dây chuyền, điều gì cũng có thể xảy ra. Tuy vậy, phát biểu sau trận thắng Stoke, Mourinho đã nói rằng ông không còn quan tâm tới việc bám đuổi gã nhà giàu cùng thành phố nữa. Khoảng cách 12 điểm vẫn là rất lớn và khó có một đội bóng nào đủ sức đuổi kịp đoàn quân của Pep Guardiola.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, cũng tại buổi họp báo, HLV trưởng của Man Utd cũng bóng gió về khả năng lập tức thu nạp Alexis Sanchez từ Arsenal. Với việc M.U loại tiền vệ kiến thiết Mkhitaryan ra khỏi đội hình trong trận đấu ở Old Trafford, giới truyền thông cho rằng chân chuyền người Armenia sẽ là một phần trong bản hợp đồng trao đổi với Sanchez. Trong trường hợp tiền đạo người Chilê khoác lên mình chiếc áo Quỷ đỏ ngay trong mùa Đông, Mourinho cùng các học trò sẽ tạo ra một đối trọng đáng kể với Man City trong phần còn lại của mùa bóng. Đó là chưa kể đến việc họ sẽ có thêm nhiều cơ hội chiến thắng tại Champions League năm nay khi sở hữu một trong những chân sút hay nhất châu Âu vào thời điểm này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực