Man Utd và Arsenal chia điểm tại Old Trafford

Thứ năm, 06/12/2018 11:21
(ĐCSVN) – Rạng sáng 6/12, trận cầu tâm điểm của vòng 15 giải Ngoại hạng Anh giữa Man Utd và Arsenal đã diễn ra đầy quyết liệt và kịch tính. Các vị khách tới từ Bắc London đã tiếp tục có thêm một trận bất bại, nhưng 1 điểm tại Old Trafford không phải là điều khiến các CĐV Pháo thủ hài lòng.

Man Utd (áo đỏ) chia điểm với Arsenal trên sân nhà. (Ảnh: guardian.co.uk)

Dưới thời HLV Unai Emery, Arsenal dường như lột xác và trở thành một đối thủ không dễ bị đánh bại. Tính tới trước chuyến đi về Manchester, The Gunners đã trải qua 19 trận bất bại trên mọi đấu trường. Gần nhất, đội quân đỏ-trắng cũng khiến các CĐV bay bổng bằng chiến thắng oanh liệt trước Tottenham. Chính vì thế, dù phải thi đấu dưới sức ép cực lớn của hàng vạn khán giả Quỷ đỏ, Arsenal vẫn được đánh giá cao nhờ sự ổn định cùng một lối chơi khoa học.

Trái ngược với tinh thần của đội khách là bầu không khí u ám tại Old Trafford. Mourinho đang trải qua những ngày tháng đầy căng thẳng với Man Utd khi thành tích của đội ngày một đi xuống. Trước vòng đấu thứ 15, M.U vẫn cách top 4 đến 8 điểm và để Man City bỏ xa đến 19 điểm. Bên cạnh các vấn đề về chuyên môn, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh còn có dấu hiệu lục đục nội bộ khi Mourinho không kiểm soát tốt phòng thay đồ. Áp lực phải thắng trong từng vòng đấu cũng đang là con dao 2 lưỡi về tâm lý đối với Quỷ đỏ.

Man Utd tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trong sơ đồ 3-4-3 lạ lẫm, nhưng Arsenal mới là đội tạo được nhiều dấu ấn hơn với những pha lên bóng sắc nét. Kiểm soát tốt khu trung tuyến với bộ đôi Guendouzi - Torreira, đội khách liên tục khiến hàng thủ M.U bị căng thẳng với các miếng đánh từ 2 biên. Phút 26, từ quả đánh đầu đập đất của Mustafi, De Gea mắc sai lầm không thể tin nổi khi đẩy bóng ngược trở lại cầu môn đang bỏ trống. Dù một cầu thủ áo đỏ đã phá bóng ra nhưng trọng tài xác định đó là một bàn thắng hợp lệ.

Lập tức đẩy cao đội hình sau bàn thua, Man Utd có bàn gỡ chỉ 4 phút sau đó. Xuất phát từ một tình huống phòng ngự lộn xộn của Arsenal, cú căng ngang của Ander Herrera giúp

Anthony Martial sút tung lưới thủ thành Bernd Leno từ cự ly gần. Từ lúc này, những cầu thủ của Mourinho bắt đầu chơi hứng khởi hơn nhưng cũng thô bạo hơn trước những pha đan bóng của đối thủ. Cho đến trước giờ nghỉ, trọng tài đã phải rút liên tiếp 3 thẻ vàng đối với Rojo, Lingard và Matic.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn tỏ ra chắc chắn trong việc kiểm soát thế trận. Trong khi đó, với việc đưa bộ ba Lukaku – Fellaini – Pogba vào sân, Mourinho lại khiến cho đội nhà thi đấu rối rắm và chậm chạp hơn. Phút 68, sau một pha đập nhả ăn ý cùng Mkhitaryan, Lacazette lần thứ 2 khiến “Nhà hát của những giấc mơ” phải câm lặng. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo người Pháp cũng một phần được trợ giúp bởi sự truy cản vội vàng và quyết liệt quá mức của các trung vệ M.U. De Gea đã không kiểm soát được tình hình khi băng ra hơi muộn và bị mất phương hướng bởi cú xoạc bóng của 2 cầu thủ đồng đội.

Bị dẫn bàn nhưng một lần nữa Man Utd lại bất ngờ san bằng cách biệt. Tiếp tục là một lỗi phòng thủ khu vực thiếu gắn kết của đội khách, phút 69, Lingard có mặt đúng lúc để đệm bóng hạ gục Leno. Dưới thời Emery, Arsenal tấn công khá ổn nhưng rõ ràng họ vẫn còn nhiều việc phải làm ở hàng phòng ngự. Khi Holding phải rời sân vì chấn thương trong hiệp 1, bộ ba Lichtsteiner, Mustafi và Sokratis đã chơi không thực sự an toàn trước tốc độ của các cầu thủ trẻ trung bên phía Man Utd.

Trong những phút cuối, Arsenal tiếp tục là những người chứng tỏ được nhiều hơn về mặt lối chơi. Aubameyang bị De Gea từ chối một bàn thắng với cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, trong khi Mkhitaryan cũng bị trọng tài thổi phạt việt vị dù đã đưa được bóng vào lưới M.U.

Chỉ giành được 1 điểm sau vòng đấu này, Man Utd tiếp tục phải ngước nhìn top 4 với khoảng cách 8 điểm. Còn với Arsenal, họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 bởi Chelsea, đội đang cùng có 31 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Cũng ở lượt trận này, chiến thắng 3-1 trước Southampton giúp Tottenham Hotspur leo lên vị trí thứ 3 với 33 điểm. Tuy vậy, “Gà trống” Spurs vẫn còn kém đội dẫn đầu là Man City tới 8 điểm./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực