Messi tỏa sáng trong trận thử nghiệm đầu tiên của Argentina

Thứ tư, 30/05/2018 17:23
(ĐCSVN) – Trận đấu thử nghiệm đầu tiên của ứng cử viên vô địch World Cup 2018, Argentina đã diễn ra suôn sẻ khi họ chủ động mời một đối thủ yếu như Haiti. Trận giao hữu rạng sáng 30/5 một lần nữa lại là sàn diễn riêng của siêu sao Lionel Messi - niềm hy vọng số 1 của Albicelestes mùa hè này.
Messi lập một hat-trick trong trận thử nghiệm đầu tiên của Argentina. (Ảnh: Reuters)

HLV Jorge Sampaoli có lý do để chọn một "quân xanh" như Haiti. Argentina đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình và lối chơi, nhưng quan trọng hơn, họ cũng cần bảo vệ những đôi chân sáng giá. Vào lúc này, bất cứ một chấn thương nào cũng sẽ gây xáo trộn lực lượng, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình chuẩn bị của toàn đội. Ở trận đấu tại Buenos Aires, đội bóng xứ Tango không thi đấu quá hời hợt, nhưng họ cũng rất tỉnh táo để tránh những va chạm không đáng có từ một đối thủ hoàn toàn dưới cơ.

Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công trên khắp mặt sân. Argentina ra sân với đội hình 4-4-2 tổng lực, nhưng vẫn giữ được cự ly tốt ở phần sân nhà. Khi hàng công được lĩnh xướng bởi Messi – Higuain, cùng đôi cánh rất mạnh là Di Maria và Lanzini, đội bóng áo sọc xanh-trắng tỏ ra rất biến ảo với các miếng đánh trung lộ. Phút 17, sau hàng loạt những pha dứt điểm liên tiếp không thành công, Argentina đã có bàn mở tỷ số. Từ một pha xâm nhập bất ngờ của tiền vệ Lo Celso, hậu vệ Haiti có cú ra chân rất nguy hiểm trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, mang tới cơ hội không thể tốt hơn để Messi lập công.

Kể từ lúc này, Argentina chơi bóng như một cuộc dạo chơi. Những pha lên bóng nhuần nhuyễn ở cự ly ngắn và trung bình của đội chủ nhà luôn khiến Haiti không kịp trở tay. Tuy vậy, gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ cũng không quá tích cực tìm kiếm bàn thắng khi đội khách phòng thủ dày đặc ở phần sân nhà. Với mục đích thử nghiệm chiến thuật, HLV Sampaoli đã chỉ đạo các học trò chủ động di chuyển, tìm kiếm khoảng trống, và tập trung giữ bóng chắc. Chính vì vậy, có những lúc Argentina giữ quyền kiểm soát bóng lên đến hơn 80%, nhưng đội hình họ vẫn không đẩy lên quá cao.

Sang hiệp 2, Albicelestes thực hiện hàng loạt sự thay đổi nhân sự. Ngôi sao tấn công của Man City, Sergio Aguero được tung vào sân đá cặp cùng Messi. Gần như ngay lập tức, các phương án triển khai bóng của đội chủ nhà thay đổi với những miếng đánh ở 2 cánh. Hàng thủ Haiti bắt đầu rối loạn và tỏ ra không còn đủ thể lực để kèm người. Phút 58, sau hàng loạt những pha phối hợp từ biên phải, Messi một lần nữa lập công khi lao vào đá bồi ở cự ly gần. Thủ thành Placide bên phía Haiti đã xuất sắc cản phá một cú đánh đầu cận thành của Lo Celso trước đó, nhưng đành bất lực khi siêu sao của Barcelona ập vào quá nhanh.

Chưa đầy 10 phút sau, Messi hoàn tất cú ha-trick của riêng mình. Di Maria có pha đi bóng đầy kỹ thuật qua 2 cầu thủ đội khách từ cánh trái trước khi chuyền ngược vào để đội trưởng Messi nhận bóng. Trước cầu môn hoàn toàn trống trải, số 10 của Argentina dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3 bằng cú đệm bóng cận thành.

Tỷ số trận đấu được ấn định ở phút 69. Từ trung lộ, Messi tung đường kiến tạo thông minh để Aguero thoát xuống dứt điểm. Bằng một pha thoát truy cản rất mạnh mẽ, tiền đạo của Man City đã đối mặt thủ thành đối phương trước khi ghi bàn thắng thứ 4. Tỷ số chung cuộc 4-0 rõ ràng không thể phản ánh đúng sức mạnh thực sự của Argentina trong một trận giao hữu. Tính cả trận, đội chủ nhà đã tung ra đến 21 cú sút, 11 lần sút trúng đích và kiểm soát bóng chung cuộc lên tới 76%. Trong khi đó, Haiti chỉ có được vẻn vẹn 1 lần dứt điểm trong suốt 90 phút gồng mình trước những đợt tấn công của đối thủ.

Theo lịch tập huấn từ LĐBĐ Argentina, đội bóng của Sampaoli sẽ có trận giao hữu thứ 2 trước Israel vào ngày 9/6. Tại World Cup lần này, đội quân xanh-trắng nằm ở bảng D cùng các đối thủ Iceland, Croatia và Nigeria. Trận đấu ra quân của họ diễn ra vào ngày 16/6, gặp Iceland./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực