Morata lập cú đúp, Chelsea tiếp tục bám đuổi Man City

Thứ hai, 05/11/2018 11:20
(ĐCSVN) – Trận đấu với Crystal Palace tại Stamford Bridge vào rạng sáng 5/11 mang ý nghĩa quan trọng đối với Chelsea. Trước đó, do Liverpool đã bị Arsenal cầm hòa, The Blues rất cần một chiến thắng để leo lên vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hạng.

Morata (trái) tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Palace (ảnh: guardian.co.uk)

HLV Sarri gây bất ngờ khi cất ngôi sao Eden Hazard trên ghế dự bị khi đấu với Palace. Đội khách đang đứng thứ 14 và không được đánh giá cao trong chuyến đi tới Tây London. Tuy vậy, sau khi bất ngờ chặn đứng chuỗi trận thắng liên tiếp của Arsenal ở vòng 10, thầy trò Roy Hodgson đang tự tin hơn rất nhiều khi phải đối đầu với các đối thủ ở top đầu giải Ngoại hạng.

Sau tiếng còi khai cuộc, thực tế là Chelsea đã gặp không ít khó khăn trước một đối thủ đá thấp nhưng phản công rất có nét. Xuất quân với bộ ba tấn công Pedro - Alvaro Morata – Willian, đội chủ nhà không có nhiều pha phối hợp chuẩn xác để tạo ra áp lực trên phần sân đối phương. Bóng được luân chuyển khá nhiều ở giữa sân, và Crystal Palace cũng sẵn sàng chơi rất quyết liệt để bảo vệ khu vực phía trước khung thành.

Khi thế trận đang trở nên giằng co, tới phút 32, Chelsea bất ngờ tạo ra khác biệt. Pedro đột phá bên cánh phải và chuyền vào trong khá khó chịu. Cú phá bóng bằng đầu của một hậu vệ Palace không hiểu sao vẫn trở lại đúng vị trí của tiền vệ Chelsea. Ở đường kiến tạo thứ 2, Pedro đã đưa được bóng vào đúng tầm khống chế của Morata. Nhiệm vụ của tiền đạo người Tây Ban Nha là khá đơn giản sau khi khống chế một nhịp rồi dứt điểm bằng chân phải. Ở cự ly quá gần, thủ thành Wayne Hennessey hoàn toàn không thể cản phá.

Ngay sau giờ nghỉ, Palace bất ngờ đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công trực diện từ trung lộ. Chelsea có vẻ đã có đôi chút chủ quan trước sự thay đổi rất nhanh của đối thủ, dẫn đến những pha phòng thủ hỗn loạn của tuyến tiền vệ. Phút 53, kịch bản đánh vỗ mặt của đội khách đã mang lại hiệu quả. Từ quả chọc khe khôn ngoan của James McArthur, nhạc trưởng Andros Townsend băng xuống rất nhanh sút chéo góc hạ gục thủ môn Kepa. Một tình huống Chelsea để thua khi chỉ phải đối mặt với 2 cầu thủ tấn công bên phía đội khách. Điều này khiến Sarri bắt buộc phải điều chỉnh trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Phút 64, lần lượt Mateo Kovacic và Eden Hazard được tung vào sân. Từ lúc này, Chelsea bắt đầu kiểm soát bóng tốt hơn và cũng chơi áp đảo toàn diện hơn từ vòng tròn trung tâm. Ngay sau khi David Luiz bỏ lỡ một cơ hội từ cú đánh đầu rất mạnh trong vòng cấm, ánh sáng đã mở ra với The Blues. Phút 66, nhận đường chuyền khá khó của Hazard, Morata bình tĩnh kiểm soát bóng trước khi tung cú sút tuyệt đẹp vào góc rất hẹp. Toàn bộ hàng thủ Palace cũng như thủ thành Hennessey đã bị bất ngờ trước pha xử lý của số 29 bên phía Chelsea. Cựu tiền đạo của Real Madrid đã thể hiện kỹ thuật căn bản rất tốt trước khi ra chân vào vị trí không ai ngờ tới.

Sự xuất hiện của Hazard rõ ràng đã mang đến sự thanh thoát cũng như khả năng cầm trịch của tuyến giữa Chelsea. Ngôi sao người Bỉ không chỉ rất toàn diện ở vị trí số 10, anh còn tạo ra vô vàn cảm hứng để các đồng đội xông lên phía trước. Phút 70, Hazard tiếp tục chạy chỗ thông minh để thu hút sự chú ý của các hậu vệ Palace, gián tiếp tạo cơ hội cho Pedro ấn định tỷ số 3-1. Trước đó, Marcos Alonso đã có đường chuyền ngang rất tốt giúp đồng đội lập công, nhưng cũng thể phủ nhận khả năng gây sức ép rất lớn mà tiền vệ tấn công số 1 của Sarri đã tạo ra.

Chiến thắng quan trọng trước Palace đã giúp Chelsea có 27 điểm sau 11 trận, bằng điểm với Liverpool nhưng tạm chiếm vị trí thứ 2 nhờ hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, cũng tại vòng đấu này, Man City đã leo lên độc chiếm ngôi đầu sau chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Southampton. Sergio Aguero và Raheem Sterling mỗi người lập được một cú đúp trong trận này, 2 bàn còn lại của Man Xanh được ghi do công của Leroy Sane cùng bàn phản lưới nhà của Wesley Hoedt. Sau 11 trận đã đấu, đội bóng của Pep Guardiola đang có 29 điểm cùng hiệu số bàn thắng rất cao (+29). Tới lúc này, cả Man City, Chelsea và Liverpool vẫn chưa thua trận nào kể từ đầu mùa giải./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực