Những trận giao hữu bóng đá quốc tế không thể bỏ qua

Thứ sáu, 23/03/2018 15:17
(ĐCSVN) – Chuẩn bị cho World Cup 2018 tại Nga, vào lúc 2h45 ngày 24/3 (giờ Việt Nam) sẽ có trận giao hữu giữa các đội tuyển bóng đá đáng xem: Italia gặp Argentina trên sân Etihad (Manchester, Anh) và Đức gặp Tây Ban Nha, trên sân Esprit Arena, Dusseldorf (Đức).

Italia - Argentina: Messi vẫn là ngôi sao không thể thay thế

Messi vẫn là ngôi sao không thể thay thế của đội tuyển Argentina. Ảnh:vov.vn

Với Italia, hai trận giao hữu này không mang nhiều ý nghĩa vì không giành vé dự World Cup 2018, có chăng chỉ là “thử tài” HLV Di Biago. Nếu đá tốt trong hai trận giao hữu với Argentina và Anh sắp tới sẽ có cơ hội được ký hợp đồng. Italia sẽ ra sân với cặp tiền đạo Belotti và Immbile, còn Verratti sắm vai nhạc trưởng. Xét về lực lượng, Italia bị đánh giá thấp hơn Argentina nhưng sự kình địch trong quá khứ, cộng thêm đẳng cấp của nền bóng đá ngang ngửa nhau, khiến cặp đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị.

Nhưng Argentina bước vào trận giao hữu tại Etihad với tâm thế hoàn toàn khác, khi được đánh giá cao tại World Cup 2018. Argentina đã vượt qua cửa tử nhờ cú hattrick chói sáng của Messi vào lưới Ecuador và để có kết quả tốt ở World Cup 2018, Argentina đang có những thử nghiệm đội hình. Loạt trận giao hữu này là cơ hội để HLV Sampaoli thử nghiệm nhiều phương án nhân sự khác nhau và tìm ra đội hình hợp lý. Quan trọng nhất, lối chơi đó vẫn phải đảm bảo cho Messi phát huy hết khả năng, nhưng cũng không để ngôi sao Argentina bị quá tải.

Đức - Tây Ban Nha: So tài giữa hai nhà vô địch

Tây Ban Nha có đầy đủ đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Đức. Ảnh: vov.vn

Thay nhau thống trị bóng đá thế giới nhiều năm qua, Đức và Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu trên sân Esprit Arena, Dusseldorf. Đây là cơ hội để cả hai HLV Joachim Loew lẫn Lopetegui thử nghiệm đội hình trước chiến dịch lớn tại World Cup 2018.

Cùng với Pháp, Brazil, Argentina thì Tây Ban Nha và Đức là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018. Đây là hai nền bóng đá không sở hữu những siêu sao nổi bật như Messi hay C.Ronaldo, nhưng họ có đội hình đồng đều trải đủ ở cả ba tuyến.

Xét về bề dày lịch sử, Đức được đánh giá cao hơn Tây Ban Nha khá nhiều. Nhưng trong hai lần lên ngôi ở Euro 2008 lẫn World Cup 2010, Tây Ban Nha đều vượt qua Đức ở chung kết (2008) và bán kết (2010) để lên ngôi vô địch.

Cuộc chiến đêm nay hứa hẹn hẹn nóng bỏng, khi cả hai đội đều sở hữu những tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đặc biệt, cuộc so tài của hai nhạc trưởng Kroos với Iniesta, những người quá hiểu nhau ở các trận Siêu kinh điển Real-Barca, có ý nghĩa quyết định đến trận đấu.

Xét về thực lực, Đức được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút nhưng họ luôn khớp khi gặp Tây Ban Nha, đội luôn cho thấy bản lĩnh khi gặp địch thủ tầm cỡ. Dù chỉ là trận giao hữu nhưng danh dự, niềm kiêu hãnh của một “đại gia” sẽ khiến hai đội dốc hết mình cho một chiến thắng tại Esprit Arena./.

NM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực