Olympic Việt Nam chốt danh sách dự Asiad 2018

Thứ tư, 08/08/2018 10:33
(ĐCSVN) – Ngay sau trận giao hữu cuối cùng trong khuôn khổ giải VinaPhone Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã đưa ra danh sách 20 cầu thủ sẽ sang Indonesia tranh tài tại Asiad 18. Đáng chú ý trong lần triệu tập này là sự có mặt của tiền vệ Văn Quyết và sự vắng mặt của thủ thành Văn Lâm.

Đội trưởng Văn Quyết đã được giữ lại trong đội hình Olympic Việt Nam (ảnh: zing.vn)

Trước giải giao hữu tại Mỹ Đình, ông Park đã quyết định trao tấm băng đội trưởng Olympic Việt Nam cho Văn Quyết. Động thái này cho thấy niềm tin của chiến lược gia người Hàn Quốc đối với ngôi sao đang khoác áo CLB Hà Nội. Tuy nhiên, trong mắt người hâm mộ, tài năng của Văn Quyết vẫn là một dấu hỏi khi được đặt trong hàng tiền vệ trẻ trung và giàu kỹ thuật với nòng cốt là U23 Việt Nam. Trong số 4 cầu thủ trên 23 tuổi được triệu tập trước Asiad, có thể nói Quyết chính là trường hợp gây tranh cãi nhất so với những người còn lại gồm tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm đang là một trong số ít các thủ môn có phong độ rất cao. Thủ thành đang chơi cho Hải Phòng được bắt chính trong trận Olympic Việt Nam thắng Palestine 2-1 và chơi không hề tệ. Có thể xem Văn Lâm đang là người gác đền có đẳng cấp cao nhất tại V-League vào thời điểm này, nhưng cuối cùng, anh đã lỡ chuyến tàu tới Indonesia. HLV Park Hang-seo rõ ràng vẫn có lý do để tin tưởng người học trò cưng Bùi Tiến Dũng. Dù không được chơi nhiều cho FLC Thanh Hóa trong mùa giải này, nhưng cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn được đánh giá cao ở khả năng kết nối và chỉ huy hàng thủ. Trong trường hợp ông Park triệu tập cả Tiến Dũng lẫn Văn Lâm, đó sẽ là một quyết định gây khó xử cho chính ông trong việc chọn người bắt chính cho Olympic Việt Nam.

Trước khi gút danh sách dự Asiad, Olympic Việt Nam đã triệu tập 30 cầu thủ được xem là tốt nhất từ V-League cũng như giải hạng Nhất. Thực tế, ngoài trường hợp chấn thương bất ngờ của Hồng Duy, 29 cầu thủ còn lại đều đã được trao cơ hội để cạnh tranh vị trí. Ở ngay từng buổi tập chiến thuật, HLV Park Hang-seo cũng đã luân chuyển đội hình để các cầu thủ có thể thể hiện bản thân. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ông Park đã gặp không ít khó khăn trong việc loại 9 cầu thủ ở tuyển Olympic lần này. Những cái tên được chọn trong danh sách sơ bộ đều chơi tròn vai khi được ra sân, mỗi người cũng đều có sở trường, sở đoản riêng nên không dễ để so sánh.

Trở lại với danh sách chính thức của Olympic Việt Nam dự Asiad 2018, ngoài Văn Lâm và Hồng Duy, những cái tên bị loại khác gồm Minh Tuấn, Văn Sơn, Thành Long, Việt Hưng, Tấn Sinh, Tiến Linh, Minh Vương và Trọng Đại. Những cầu thủ nói trên đều ít nhiều có hạn chế về chuyên môn so với bộ khung U23 đã khá “cứng” của ông Park. Tuy vậy, theo tuyên bố của HLV người Hàn Quốc, cả 30 cầu thủ được gọi đều có khả năng được khoác áo đội tuyển quốc gia ở lần triệu tập tiếp theo.

Theo kế hoạch, hôm nay, ngày 8/8, Olympic Việt Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương để tiếp tục chuyến tập huấn cuối cùng. Ngày 11/8, toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia dự Asiad 2018. Tại giải đấu này, các chàng trai của ông Park nằm ở bảng D cùng Olympic Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Trận ra quân của Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 14/8 với Olympic Pakistan. Ngày 16/8 đội bóng của chúng ta sẽ đấu với Olympic Nepal trước khi kết thúc vòng bảng với đối thủ Nhật Bản vào ngày 19/8.

Danh sách Olympic Việt Nam dự Asiad 2018:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC)

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Lương Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai), Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An).

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

 

 

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực