Ông Lý Duy Thanh làm Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam

Thứ hai, 21/10/2019 01:21
(ĐCSVN)- Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 20/10, tại Hà Nội, Đại hội thành lập Liên đoàn Vật Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 đã tổ chức thành công, bầu ra Ban chấp hành gồm 25 ủy viên, do ông Lý Duy Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm làm Chủ tịch.

Ban Chấp hành chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu (Ảnh: MH)

4 Phó Chủ tịch gồm: Trưởng Bộ môn Vật Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Thế Long (đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn); Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh Nguyễn Đương Bắc; Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Đới Đăng Hỷ; Giám đốc Công ty cổ phần thức ăn công nghiệp Hà Nội Lưu Ngọc Nam.

Liên đoàn Vật Việt Nam được Bộ Nội vụ cho phép thành lập theo Quyết định số 844/QĐ-BNV ngày 23-9-2019. Theo Quyết định này, Liên đoàn Vật Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và sự quản lý của các bộ, ngành có liên quan.

Tại Đại hội, các đại biểu và Ban chấp hành đã thống nhất thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024 với những mục tiêu cụ thể: Thứ nhất, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn vật rộng khắp cả nước, hệ thống lại và thúc đẩy các giải vật tại các lễ hội làng, lễ hội truyền thống, từ đó quảng bá hình ảnh bộ môn vật, tìm kiếm tài năng trẻ cho phát triển thành tích cao.

Thứ hai, duy trì và nâng cao chất lượng, số lượng các giải đấu trong hệ thống quốc gia, gồm Giải vô địch quốc gia, Giải trẻ quốc gia, Cúp quốc gia, Giải vô địch các lứa tuổi quốc gia, phấn đấu giành huy chương tại các giải vô địch châu Á, Đai hội thể thao châu Á (ASIAD) và giải vô địch thế giới...

Thứ ba, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tăng nguồn thu cho việc phát triển phong trào, nâng cao chế độ cho vận động viên, huấn luyện viên.

Thứ tư, mở rộng hợp tác quốc tế nhằm phát triển môn vật trong tiến trình hội nhập...

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Ban vận động Liên đoàn vật Việt Nam khẳng định: việc thành lập Liên đoàn Vật Việt Nam đã đánh dấu bước chuyển mình của VĐV, HLV, trọng tài trong xây dựng bộ môn vật ở Việt Nam. Dù còn nhiều khó khăn nhưng vật Việt Nam đã có nhiều thành tích từ giải phong trào cho đến thi đấu đỉnh cao. Với sự phát triển của thành tích môn vật trên cả nước và phù hợp với sự phát triển và phong trào quốc tế, việc đòi hỏi cần có một tổ chức đại diện là nguyện vọng chính đáng của lực lượng cán bộ, HLV, VĐV và đông đảo người hâm mộ. Trong thời gian qua, bộ môn vật nước ta đã có bước phát triển toàn diện cả về phong trào lẫn đỉnh cao. Thành tích môn vật của Việt Nam đã được khẳng định tại các đấu trường quốc tế, trở thành một trong những thế mạnh của thể thao Việt Nam. Vật Việt Nam thường xuyên được xếp hạng nhất toàn đoàn tại các kỳ Sea Games và giải vô địch trẻ Đông Nam Á. Bên cạnh những thành tích nổi bật về chuyên môn, vật Việt Nam đã phát triển, mở rộng quan hệ quốc tế, nâng cao vị thế trong khu vực, châu lục và thế giới.

 Phát huy những thành tích đã đạt được, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn hy vọng trong thời gian tới, Liên đoàn vật Việt Nam sẽ tập hợp, đoàn kết, động viên các thành viên tham gia tập luyện, phát triển phong trào đạt được thành tích cao cả trong nước và quốc tế.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực