Pedro lập công, Chelsea đi tiếp tại FA Cup

Thứ hai, 19/03/2018 14:50
(ĐCSVN) – Rạng sáng 19/3, Chelsea bước vào trận tứ kết FA Cup trước đối thủ rất khó chịu của giải Ngoại hạng, Leicester City. Phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Pedro, The Blues mới có mặt tại bán kết sau 120 phút quần nát mặt sân King Power.
Pedro đầy phấn khích sau bàn thắng quyết định vào lưới Leicester (Ảnh: Reuters)

Để mũi nhọn Alvaro Morata đá chính thay cho Giroud, HLV Conte muốn sử dụng tốc độ của chân sút Tây Ban Nha cho một thế trận phản công. Thực tế mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy. Với một hàng tiền vệ chơi thấp, Chelsea không tạo ra được nhiều áp lực lên phần sân của Leicester. Trong khi đó, với ưu thế chủ nhà, đội bóng có biệt danh The Foxes lại rất biết cách gây khó khăn cho đối thủ bằng sự cơ động của đôi cánh Riyad Mahrez - Marc Albrighton.

Chấp nhận chơi rình rập và tổ chức phòng thủ kín kẽ, đội khách đã tạo ra khác biệt ở phút 42. Sau một pha cướp bóng từ phần sân nhà, Willian tăng tốc đánh bại 2 cầu thủ Leicester trước khi tạo điều kiện để Morata lập công. Chân sút số 9 của Chelsea đã có một pha sửa bóng rất nhạy cảm để có bàn thắng đầu tiên cho mình trong năm 2018.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Leicester dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, và Chelsea lại phòng thủ đầy khó chịu trong sơ đồ 3-4-2-1. Sau khi Shinji Okazaki được tung vào sân hỗ trợ cho chân sút chủ lực Jamie Vardy, đội chủ nhà mới tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành Caballero. Tới phút 76, tận dụng một pha phòng ngự lộn xộn hiếm hoi của các vị khách Tây London, “bầy Cáo” đã có bàn gỡ hòa 1-1. Sau hàng loạt những cú sút bị cản phá, Vardy có mặt đúng lúc để sút tung lưới Chelsea từ cự ly rất gần.

Thời gian còn lại của hiệp 2 chứng kiến sự căng thẳng tới từ cả 2 phía. Trong hơn 15 phút còn lại, bất cứ một pha tấn công nào của mỗi đội đều tạo ra những áp lực đáng kể. Cả 2 đội đều hiểu rằng, chỉ một bàn thua nữa sẽ đóng cửa trận đấu và không ai còn cơ hội sửa sai. Có lẽ cũng chính vì điều này nên thế trận đã trở nên bế tắc với những pha tranh chấp bị đẩy về giữa sân. Sau 90 phút, tỷ số 1-1 cuối cùng đã phản ánh đúng cục diện mà Chelsea và Leicester tạo ra.

Sang tới hiệp phụ, Conte quyết định chơi ván bài tất tay khi tung cả Gary Cahill, Giroud và Pedro vào sân. Chính điều này đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu khi Leicester không thể kịp điều chỉnh chiến thuật để đối phó. Phút 105, sau đường chuyền vừa tầm của N'Golo Kante, dù có chiều cao khiêm tốn nhưng Pedro đã gây bất ngờ cho tất cả khi đánh bại 2 hậu vệ đội chủ nhà để đánh đầu ghi bàn. Ở tình huống này, thủ thành Kasper Schmeichel cũng đã mắc lỗi khi lao ra quá chậm để đấm bóng.

Bàn thắng quý giá của Pedro đã giúp Chelsea chơi tốt hơn rất nhiều và bảo vệ được thành quả cho đến khi trận đấu kết thúc. Leicester dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể khoan thủng được phòng tuyến dày đặc của đối phương. Giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1, thầy trò Conte tiếp tục hướng đến danh hiệu được xem là cứu cánh duy nhất của họ ở mùa giải năm nay.

Trước đó, ở một diễn biến khác cũng trong khuôn khổ tứ kết Cúp FA, trên sân DW, Southampton khẳng định vị thế tại giải Ngoại hạng khi đánh bại hiện tượng Wigan Athletic với tỷ số 2-0. Hoejbjerg mở điểm cho The Saints ở phút 62 trong một thế trận vượt trội. Sau đó, Cedric Soares ấn định chiến thắng cho đội khách vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Theo kết quả bốc thăm từ Liên đoàn bóng đá Anh, ở bán kết FA Cup, Chelsea sẽ gặp Southampton, đội bóng đang được dẫn dắt bởi một cựu cầu thủ The Blues, Mark Hughes. Ở trận đấu còn lại, Man Utd sẽ đối đầu với Tottenham, hứa hẹn một màn so tài rực lửa để giành quyền vào trận chung kết. Các trận bán kết như thường lệ sẽ được tổ chức trên sân Wembley, London vào 2 ngày 21 và 22/4./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực