Phòng thủ tồi tệ, Man Utd thua sốc Brighton

Thứ hai, 20/08/2018 14:35
(ĐCSVN) – Vòng đấu thứ 2 trong khuôn khổ Premier League đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên dành cho nhóm “Big Six”. Đêm 19/8, lối chơi cẩu thả từ một hàng thủ tồi tệ đã khiến Manchester United của Jose Mourinho phải trả giá đắt trên sân Brighton & Hove Albion.

Mourinho vẫn còn nhiều việc phải làm để vực dậy Man Utd (Ảnh: Reuters)

Chiến thắng trước Leicester City trong trận ra quân tại giải Ngoại hạng đã phần nào khiến người ta quên đi những thành tích nghèo nàn của Quỷ đỏ trong mùa hè. Trước đó, Mourinho cũng đã phàn nàn về chiến dịch chuyển nhượng thất bại của gã khổng lồ thành Manchester. Và ở ngay trận đấu thứ 2, các vấn đề về chất lượng nhân sự cũng như lối chơi của Man Utd đã bộc lộ.

Về lý thuyết, những cái tên mà Mourinho lựa chọn để đấu với Brighton hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, thực tế trên sân đã diễn biến hoàn toàn khác. M.U chơi tấn công khá chủ động ngay từ những phút đầu. Nhưng khi các chân sút đắt giá của Quỷ đỏ còn chưa kịp lên tiếng, hàng thủ của họ đã phá hỏng mọi thứ.

Tới giữa hiệp 1, sau khi đã đẩy lùi được hàng loạt những pha tấn công của Man Utd, Brighton bắt đầu tỏ ra nguy hiểm ở những đường chọc khe vào trung lộ. Phút 25, chỉ sau một quả chuyền ngang rất đơn giản của Solly March, Glenn Murray đã mở được tỷ số khi đối mặt với khung thành rộng mở. Trung vệ Lindeloef đã có pha kèm người rất lỏng lẻo trước khi tiền đạo Brighton băng xuống thoải mái dứt điểm. Ở cự ly quá gần đối phương, thủ thành David De Gea không thể kịp phản xạ để cản phá.

Chỉ 2 phút sau, mành lưới Man Utd đã rung lên lần thứ 2. Thêm một tình huống các hậu vệ áo đỏ kèm người một cách hỗn loạn trong vòng cấm. Nhận đường kiến tạo từ Knockaert, Shane Duffy dễ dàng sút tung lưới đội khách khi De Gea bị che tầm nhìn. Ngoài đường pitch, Mourinho tỏ ra giận dữ với cách phòng ngự cẩu thả của đội nhà. Cách tấn công của Brighton không hề có gì quá phức tạp hay biến hóa, nhưng M.U vẫn tỏ ra căng thẳng mỗi khi phải chịu áp lực.

Phút 34, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà, Romelu Lukaku chớp thời cơ đánh đầu rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2. Tuy vậy, ngay trước giờ nghỉ, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh lại mắc sai lầm dẫn tới bàn thua thứ 3. Sau Lindeloef, lần này tới lượt Eric Bailly mắc lỗi khi thực hiện cú xoạc bóng trái luật đối với Pascal Gross. Trước đó, các tiền vệ phòng ngự của đội bóng áo đỏ đã mất tích để tiền vệ tấn công của Brighton một mình xộc thẳng vào vòng 16m50. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, chính Gross nâng tỷ số lên 3-1 từ chấm 11m. Dea Gea đã chạm được chân vào bóng nhưng không đủ chủ động để cản phá bàn thua này.

Sang hiệp 2, khoảng cách 2 bàn bị dẫn khiến Man Utd không còn cách nào khác phải tràn lên tấn công. Mourinho thay đổi một loạt các vị trí trên hàng công khi lần lượt đưa Marcus Rashford, Jesse Lingard và Marouane Fellaini vào sân. Tuy vậy, khi Brighton chấp nhận chơi tử thủ để bảo vệ thành quả, các tiền đạo tới từ Manchester cũng không để lại được dấu ấn nào đáng kể. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Paul Pogba gỡ thêm một bàn nữa cho đội khách với cú đá penalty chính xác. Thua chung cuộc 2-3 trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Man Utd tỏ ra còn thiếu quá nhiều thứ để soán ngôi Man City trong mùa giải năm nay.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ vòng 2 Premier League, Man Xanh của Guardiola đã dễ dàng đánh bại Huddersfield với tỷ số 6-1. Tiền đạo Sergio Aguero tiếp tục là điểm sáng của những nhà ĐKVĐ nước Anh với một cú hat-trick. Kết quả này giúp Man City duy trì mạch thắng và chiếm luôn vị trí số 1 nhờ hiệu số 8/1 chỉ sau 2 trận. Sau vòng 2, có 4 đội vẫn chưa có điểm gồm Huddersfield Town, West Ham, Arsenal và tân binh Fulham. Tại trận đấu muộn nhất diễn ra vào rạng sáng 21/8, Crystal Palace sẽ gặp Liverpool trên sân Selhurst Park.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực