PSG hạ Liverpool trong trận quyết đấu ở Paris

Thứ năm, 29/11/2018 11:16
(ĐSCVN) – Trận cầu tâm điểm giữa PSG và Liverpool trong khuôn khổ bảng C Champions League đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Với lợi thế sân nhà, gã khổng lồ của bóng đá Pháp đã đạt được mục tiêu chiến thắng để nắm quyền tự quyết trước lượt đấu cuối.
PSG giành chiến thắng quan trọng tại Paris để nuôi hy vọng đi tiếp
(ảnh: guardian.co.uk)

Rạng sáng 29/11, sân Công viên các Hoàng tử gần như không còn một chỗ trống khi PSG đón tiếp The Kop. Các CĐV của Paris vẫn chưa quên thất bại cay đắng tại lượt đi khi Roberto Firmino ghi bàn ở phút 90 giúp Liverpool thắng chung cuộc 3-2 tại Anfield. Nhiệm vụ của thầy trò Thomas Tuchel không chỉ là đòi lại món nợ ở ngày ra quân, nếu không thắng, PSG sẽ lập tức đối mặt với nguy cơ bị loại. Trước lượt đấu thứ 5 tại bảng C, những nhà vô địch Ligue 1 mới chỉ có 5 điểm, đứng thứ 3 sau Liverpool và Napoli.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSG lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công tổng lực. Sự trở lại của 2 ngôi sao Neymar và Kylian Mbappe giúp đội bóng áo trắng tạo ra rất nhiều khoảng trống nhờ tốc độ xuyên pha ở 2 cánh. Trong khi đó, Liverpool tỏ ra mất cân bằng trong đội hình khi Klopp tiếp tục sử dụng khá nhiều cầu thủ có xu hướng tấn công trong sơ đồ 4-3-3.

Trong 10 phút đầu tiên, khung thành của Alisson chịu áp lực rất lớn từ những pha tấn công trung lộ của đội chủ nhà. Tới phút 13, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Juan Bernat đã mở được tỷ số cho PSG bằng cú sút giấu chân rất hiểm hóc. Alisson đã bị hạ gục khi tầm nhìn bị che lấp bởi chính các hậu vệ Liverpool.

Sau bàn thắng sớm, PSG tiếp tục tra tấn các vị khách tới từ nước Anh bằng lối chơi đa dạng và giàu sức tấn công. Bộ tứ Cavani - Di Maria – Mbappe – Neymar thường xuyên hoán đổi vị trí và tạo ra rất nhiều áp lực với những pha dứt điểm từ mọi hướng. Tới phút 37, sau khi Alisson đã xuất sắc cản phá một cú sút của Cavani, Neymar có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới trống. Tỷ số được nhân đôi trong một thế trận công thành như vũ bão của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Để thua 2 bàn và không giữ được khu trung tuyến, Klopp bắt đầu chỉ đạo các học trò đá quyết liệt hơn từ giữa sân. Khi đội hình được giữ vững và cầm được bóng, Lữ đoàn Đỏ đã chơi tốt hơn trong thời gian còn lại của hiệp 1. Phút 45, sau pha truy cản trái phép của Di Maria với Sadio Mane, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Không bỏ lỡ thời cơ, James Milner rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống thành 1-2 cho Liverpool bằng cú sút phạt đền quyết đoán.

Sau giờ nghỉ, PSG vẫn duy trì được sự chủ động và mạnh mẽ ở khu trung tuyến. Đội chủ nhà đã một lần đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Tốc độ và khả năng đi bóng tuyệt vời của Mbappe cũng nhiều lần khiến đội khách phải vất vả truy cản. Dù thất thế nhưng đội bóng Anh cũng không thể dâng đội hình lên cao khi các mũi nhọn áo trắng liên tiếp xâm nhập vòng cấm. Sau 90 phút, trọng tài đã 6 lần phải rút thẻ vàng trước những pha phạm lỗi của Liverpool. Việc trận đấu bị ngắt quãng liên tục trong hiệp 2 cũng là một lý do khiến các học của Klopp không thể tập trung thi đấu.

Thắng chung cuộc 2-1, PSG đã leo lên vị trí thứ 2 tại bảng C với 8 điểm, hơn Liverpool 2 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Napoli đánh bại Sao Đỏ Belgrade với tỷ số 3-1 để tiếp tục dẫn đầu với 9 điểm. Cục diện bảng đấu này hiện tại vẫn rất phức tạp trước lượt đấu cuối. Nếu Liverpool thắng Napoli 1-0 trở lên và không bị thủng lưới ở lượt trận thứ 6, họ sẽ đi tiếp. Trong khi đó, PSG cũng chưa chắc đi tiếp nếu không thắng được Sao Đỏ. Trong trường hợp đội bóng Pháp bị cầm hòa và bằng điểm Napoli, đội bóng Ý sẽ đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng trên sân khách tốt hơn.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, tại bảng B, Tottenham đánh bại Inter Milan 1-0 để chính thức giành quyền tự quyết tại lượt đấu cuối. Thử thách vẫn còn rất cam go với đội bóng Anh khi họ phải làm khách tại Nou Camp của Barcelona. Tuy nhiên, khi bóng chưa lăn, chưa ai có thể nói trước điều gì. Spurs đang không còn gì để mất trong khi Barca đã giành vé đi tiếp ở bảng đấu này.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực