Ronaldo cập bến Juve, nhận lương kỷ lục

Thứ tư, 11/07/2018 15:35
(ĐCSVN) – Cuối cùng, những lời đồn đoán về tương lai của Cristiano Ronaldo đã kết thúc khi trang chủ của cả Real Madrid và Juventus đều chính thức các nhận cuộc chuyển nhượng đình đám nhất mùa hè này. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã được CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cho phép tới Italia khoác áo Bà đầm già thành Turin.
Chiếc áo đấu mang tên Ronaldo đã được bày bán bên ngoài sân Allianz của Juve (ảnh: AFP)

Sau 9 năm khoác áo cho “kền kền trắng”, Ronaldo đã bóng gió về một cuộc chia tay ngay sau trận chung kết Champions League với Liverpool. Trở về sau kỳ World Cup không thành công với Bồ Đào Nha, siêu sao 33 tuổi được cho là đã ngầm liên hệ với gã khổng lồ của Serie A thông qua người đại diện Jorge Mendes. Vào ngày thứ Ba, báo chí Italia đồng loạt đăng tải thông tin về việc Chủ tịch Andrea Agnelli của Juve trực tiếp bay tới thành phố Kalamata (Hy Lạp) để gặp Ronaldo. Tiền đạo của Real lúc này đang cùng gia đình đi nghỉ dưỡng ở một khu resort cao cấp và đã trực tiếp thông qua hợp đồng chuyển nhượng. Cùng thời gian, tại Tây Ban Nha, Mendes cũng được cho là có cuộc gặp với chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez để chính thức kết thúc kỷ nguyên vàng của Ronaldo tại Bernabeu.

Dù các điều khoản chưa được 2 bên tiết lộ, nhưng theo tờ Marca, Juve sẽ phải trả 126 triệu đôla để có được chữ ký của Ronaldo. Bản hợp đồng của CR7 có thời hạn 4 năm, kèm theo chiếc áo số 7 quen thuộc sẽ là khoản lương kỷ lục 36 triệu đôla mỗi mùa. Đây có thể xem là một tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Ý, bởi đã từ lâu Serie A không còn thu hút được sự quan tâm của những ngôi sao lớn. Ronaldo dù đã ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng vẫn đủ sự hấp dẫn để làm nóng bầu không khí bóng đá trên đất nước hình chiếc ủng. Sau khi đã thống trị Scudetto tới 7 năm liên tiếp, đội bóng áo sọc đen trắng đang cần thêm vũ khí để chinh phục Champions League. Chất lượng và tầm ảnh hưởng của siêu tiền đạo Real chính là điều mà Juve đang còn thiếu.

Sự ra đi của Ronaldo dĩ nhiên để lại rất nhiều tiếc nuối cho các CĐV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Kể từ khi tới với đội bóng xuất sắc nhất châu Âu thế kỷ XX, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã là chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng, 2 chức vô địch La Liga, 2 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, và 4 danh hiệu vô địch UEFA Champions League. Tính tới thời điểm này, Ronaldo vẫn sở hữu những kỷ lục khó bị xô đổ. Với 396 lần lập công ở Liga, anh đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu tính ở cả 6 giải vô địch hàng đầu. Còn tại Champions League, cựu cầu thủ của Man Utd là Vua phá lưới vào các năm 2008, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017 và 2018. Xét về số bàn thắng, anh cũng chính là người ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu này với 120 lần sút tung lưới đối phương.

Báo chí Tây Ban Nha từng cho rằng, việc Chủ tịch Perez không đồng ý tăng lương cho Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017 đã dẫn tới cuộc chia tay này. Nhưng sau 9 năm cống hiến cho màu áo trắng, Ronaldo có lý do để thay đổi môi trường thi đấu để hướng tới những cuộc chinh phục mới. Sự ra đi của CR7 cũng sẽ là cơ hội để Real Madrid tái thiết lại lực lượng, lối chơi cũng như tham vọng ở thời kỳ hậu Zidane.

Trên trang chủ của Real Madrid, bên cạnh thông báo về sự ra đi của Ronaldo còn có bức tâm thư mà anh gửi tới các CĐV của đội bóng. “Real đã chinh phục trái tim tôi ngay từ những ngày đầu tới đây”, CR7 viết, “Khoảng thời gian tại Madrid chính là những lúc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, không thể diễn tả tình yêu và sự cảm kích mà tôi dành cho đội bóng, dành cho các fan hâm mộ, và cả thành phố này. Tôi đã được thi đấu cùng những đồng đội xuất sắc nhất, tất cả những danh hiệu cá nhân của tôi đều có dấu ấn của họ, một đội bóng phi thường”.

Theo đánh giá của tạp chí Forbes, bản hợp đồng có mức lương kỷ lục của Ronaldo đã đưa anh lên thứ 3 trong danh sách những vận động viên thể thao kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Hai vị trí dẫn đầu hiện đang thuộc về Lionel Messi của Barcelona và võ sỹ quyền anh người Mỹ, Floyd Mayweather.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực