Ronaldo rực sáng, Real Madrid kéo sập Allianz

Thứ tư, 04/04/2018 14:34
(ĐCSVN) – Rạng sáng 4/4, các trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Champions League đã diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao. Trên sân Allianz của Juve, phong độ chói sáng của Ronaldo đã giúp Real Madrid đặt một chân vào bán kết khi có tới 3 bàn thắng trên sân đối phương.
 

Ronaldo lập một cú đúp cho Real ngay trên sân Juventus. (Ảnh: Reuters)

Cả Juventus và Real Madrid đều là những vị khách quen của Champions League trong nhiều mùa giải gần đây. Lá thăm may rủi đã khiến họ gặp nhau quá sớm tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa, nhưng cũng vì thế mà người hâm mộ sớm được chứng kiến những diễn biến tuyệt vời của bóng đá đỉnh cao.

Dù phải tới đấu trên đất Ý, “kền kền trắng” vẫn giữ phong cách tấn công quen thuộc. HLV Zinedine Zidane gây bất ngờ khi để Gareth Bale trên ghế dự bị, thay vào đó là tiền vệ Isco, người đảm nhiệm những miếng đánh từ cánh trái. Chính điều này đã phần nào khiến Juve lúng túng khi phải đối mặt với sự cơ động của hàng tiền vệ đối phương trong sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Ngay ở phút thứ 3, đường kiến tạo của Isco đã giúp Cristiano Ronaldo mở tỷ số. Hàng thủ của "bà đầm già" dường như còn chưa theo kịp nhịp độ trận đấu khi siêu sao của Real bất ngờ tăng tốc trong vòng cấm. Ở cự ly quá gần, thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon không có cơ hội cản phá cú vẩy bóng điệu nghệ của CR7.

Suốt cả hiệp 1 là những pha ăn miếng trả miếng đầy quyết liệt của cả 2 đội. Juve không còn cách nào khác phải tràn lên tấn công với việc đẩy cao bộ đôi Gonzalo Higuain - Paulo Dybala. Hàng thủ đội khách đã không ít lần bị đánh bại bởi những pha tạt bóng liên tục, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Keylor Navas đã ngăn cản ít nhất 2 bàn thua trông thấy. Về phần mình, Real Madrid cũng tạo ra những dấu ấn đáng kể với tốc độ phản công và độ sắc trong dứt điểm. Toni Kroos đã một lần đưa bóng trúng xà ngang sau khi Ronaldo liên tục khuấy đảo hàng thủ Juve.

Sau giờ nghỉ, thế trận trở nên cân bằng hơn khi Real chấp nhận lùi sâu để bảo vệ thành quả. Đội khách chơi theo kiểu ru ngủ đối phương bằng những đường chuyền ngắn và trung bình, trong khi gã khổng lồ của Serie A bắt đầu tỏ ra sốt ruột khi bị bịt hết các khoảng trống. Trong lúc trận đấu trở về thế giằng co ở giữa sân, một lần nữa Ronaldo lại lên tiếng. Nhận đường chuyền khá khó từ Daniel Carvajal, siêu sao người Bồ Đào Nha bất ngờ tung người móc bóng trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Juve. Bàn thắng theo kiểu “xe đạp chổng ngược” của Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2017 khiến ngay cả các CĐV áo sọc trắng-đen trên sân Allianz cũng phải bật dậy vỗ tay tán thưởng. Ngoài đường pitch, cả 2 HLV Zidane và Allegri ôm đầu như không tin vào mắt mình.

Chỉ 2 phút sau bàn thua thứ 2, những nỗ lực của Juve càng trở nên vô vọng khi Dybala nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Phút 72, mọi thứ đã chấm dứt với đội bóng thành Turin khi Ronaldo tạo điều kiện để Marcelo ghi bàn thắng thứ 3. Thất bại chung cuộc 3 bàn trắng ngay trên sân nhà, Juve gần như không còn bất cứ hy vọng nào ở trận tái đấu tại Bernabeu. Các fan của Real Madrid lúc này đã có quyền nghĩ tới tấm vé vào bán kết của đội nhà sau đây 1 tuần nữa.

Ở trận đấu còn lại cũng trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League mùa giải 2017/2018, trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, đội chủ nhà đã ăn mừng quá sớm khi Pablo Sarabia sút tung lưới Bayern Munich ở phút 31. Với đẳng cấp vượt trội cùng đội hình giàu chất lượng, Hùm xám xứ Bavaria nhanh chóng chiếm lĩnh lại thế trận và ghi 2 bàn thắng để lội ngược dòng thành công. Trước giờ nghỉ, Jesus Navas đá phản lưới nhà trước khi Thiago Alcantara ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern trong hiệp 2. Kết quả này rõ ràng đã tạo ra lợi thế quá lớn để gã khổng lồ Bundesliga đi tiếp sau trận lượt về. Sau khi bất ngờ loại Man Utd ở vòng 1/8, Sevilla sẽ cần thêm một điều thần kỳ để vượt qua đội bóng Đức tại Munich./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực