Siêu dự giúp Liverpool đại thắng tại derby nước Anh

Thứ hai, 17/12/2018 16:19
(ĐCSVN) – Rạng sáng 17/12, trận cầu tâm điểm vòng 17 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. Trong một thế trận vượt trội, Liverpool vượt qua Man Utd trong trận đấu được xem là derby của xứ sương mù.
Xherdan Shaqiri (số 23) lập cú đúp giúp Liverpool trở lại ngôi đầu giải Ngoại hạng (Ảnh: guardian.co.uk)

Dưới thời Jurgen Klopp và Jose Mourinho, Liverpool và M.U đang đi theo 2 hướng khác nhau. The Kop hiện tại đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thế bá chủ của Man City. Trong khi đó, với một lối chơi nhạt nhòa và phong độ thất thường, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn đang ngước lên top 4 với cặp mắt thèm khát. Trước vòng đấu này, khoảng cách giữa Man Utd và nhóm giành quyền dự Champions League mùa sau đã là 8 điểm. Việc phải tới làm khách tại thánh địa Anfield ở vòng 17 rõ ràng chứa đựng quá nhiều rủi ro và không hợp thời điểm đối với đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Nhập cuộc với một đội hình thấp, Man Utd nhanh chóng bị cuốn vào lối chơi cực kỳ tốc độ của Lữ đoàn Đỏ. Ngay sau khi bóng lăn, đội chủ nhà đã liên tiếp bắn phá khung thành De Gea bằng sự cơ động của bộ ba Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah. Trong 20 phút đầu, người xem đã không thể đếm nối số cú sút của Liverpool. Những cơn thủy triều đỏ liên tiếp dâng cao với những pha luân chuyển bóng nhanh chóng mặt. Dù chủ trương phòng thủ khu vực và đá rát, Man Utd vẫn để lộ ra rất nhiều khoảng trống và bị tạo áp lực lớn xung quanh khu vực 16m50.

Phút 24, điều phải đến cũng đã đến khi hàng thủ đội khách không còn giữ được sự tập trung cần thiết. Từ pha phất bóng điệu nghệ của Fabinho, Mane đỡ ngực gọn gàng trước khi tung cú vôlê chân trái tung lưới Man Utd. De Gea đã chủ động lao ra bắt bài nhưng anh hoàn toàn bất lực khi tiền đạo Liverpool tiếp bóng và dứt điểm ở cự ly quá gần. 1-0 cho The Kop trong một thế trận quá áp đảo.

Chơi lép vế và nhiều thời điểm không lên nổi bóng, nhưng Man Utd vẫn bất ngờ có bàn quân bình tỷ số ở phút 33. Từ đường căng ngang của Lukaku bên cánh trái, thủ thành đắt giá Alisson mắc sai lầm không thể tin nổi khi đẩy bóng vào trúng đà di chuyển của Jesse Lingard. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền vệ số 14 của M.U sút tung lưới Liverpool khi không bị ai kèm.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn miệt mài tấn công với những miếng đánh đa dạng từ khắp các hướng. Hiểu được áp lực tại Merseyside, Mourinho đã bố trí tới 5 tiền vệ giăng ngang để hỗ trợ lẫn nhau. Tuy vậy, khi đội bóng của Klopp chơi với tốc độ quá cao và liên tục thực hiện những pha di chuyển không bóng, Man Utd dần dần bị xáo trộn đội hình.

Nhận ra những biểu hiện xuống sức của đối thủ, phút 70, Klopp tung quân bài chiến thuật Xherdan Shaqiri vào sân. Chỉ trong pha chạm bóng đầu tiên, “Messi Thụy Sỹ” đã khiến hàng thủ Man Utd phải khuất phục với cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. De Gea một lần nữa lại bó tay khi bóng đập trúng chân Ashley Young đi tung nóc lưới.

Thừa thắng xông lên, chỉ 7 phút sau, The Kop đóng đinh trận đấu. Lại là Shaqiri với một pha di chuyển tốc độ và sút bóng sống ngoạn mục từ ngoài vòng cấm. Lần này, tới lượt Eric Bailly có cú can thiệp khiến quỹ đạo bóng đi quá hiểm đối với đà bay người của đồng đội De Gea.

Sau trận đấu, người hâm mộ Man Utd có lý do để tức giận khi chứng kiến những thông số đáng quên tại Anfield. Sau 90 phút, Liverpool kiểm soát bóng đến 63%, hưởng 13 quả phạt góc, sút trúng khung thành tới 10 lần và áp đảo trong hầu hết mọi cuộc đấu tay đôi. Thắng lợi này giúp đội bóng của Klopp đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City với khoảng cách 1 điểm. Trong khi đó, Mourinho cùng các học trò đã kém chính The Kop tới 19 điểm chỉ sau 19 vòng. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ và vị trí thứ 4 của Chelsea cũng được nới rộng lên thành 11 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, trên sân St Mary’s, Southampton đã có màn trình diễn tuyệt vời khi đón tiếp Arsenal. Đội chủ nhà đang đứng áp chót tại bảng xếp hạng và bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ đang sở hữu mạch 22 trận bất bại. Tuy vậy, trong một ngày đẹp trời, cú đúp của Danny Ings cùng pha lập công của Charlie Austin đã giúp The Saints thắng chung cuộc 3-2, qua đó vươn lên vị trí thứ 17./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực