Thắng 4 trận liên tiếp, Arsenal áp sát top 4

Thứ hai, 24/09/2018 10:45
(ĐCSVN) – Hai thất bại đầu mùa trước Man City và Chelsea đã được Arsenal bỏ lại phía sau. Đêm 23/9, các Pháo thủ đã có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp để áp sát top 4 sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Cú Santo quen thuộc của Aubameyang sau bàn thắng
ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal (Ảnh: Reuters)

Trong quá khứ, Everton luôn là đối thủ ưa thích đối với đội bóng Bắc London. Tuy nhiên, trong một mùa giải được đầu tư rất nhiều, đại diện tới từ Merseyside đã trở thành một ẩn số đầy khó chịu với sơ đồ 4-2-3-1 cùng lối chơi phản công tốc độ. Dưới thời của HLV Marco Silva, Everton mới chỉ thắng được 1 trận kể từ đầu mùa. Nhưng những cái tên như Gylfi Sigurdsson, Theo Walcott, hay đặc biệt là Richarlison vẫn mang tới những sự thú vị bởi cách chơi rất mạnh mẽ và thói quen tăng tốc bất ngờ.

Tại Emirates, đội khách nhập cuộc rất tốt với những pha dâng cao pressing ngay bên phần sân Arsenal. Những cơ hội xuất hiện rất nhiều trước khung thành Petr Cech khi hàng thủ áo đỏ-trắng bị kéo giãn đội hình ra 2 biên. Trong cả hiệp 1, thủ thành 36 tuổi của đội chủ nhà đã có ít nhất 3 lần cứu thua bằng kinh nghiệm cũng như phản xạ xuất sắc. Trong khi đó, ngoài pha lật bóng chạm xà ngang của Aubameyang, The Gunners hầu như không để lại dấu ấn nào trên mặt trận tấn công.

Sau giờ nghỉ, Arsenal bắt đầu có những điều chỉnh về chiến thuật. Nhận ra sự lép vế từ khu trung tuyến, Unai Emery chỉ đạo Ramsey và Xhaka dâng cao hơn để tạo áp lực trực tiếp lên hàng thủ Everton. Việc tạo ra ưu thế về quân số trước khung thành Pickford đã phát huy hiệu quả ở phút 56. Sau một pha khống chế tinh quái, Ramsey kiến tạo để Lacazette mở tỷ số bằng cú cứa lòng đẹp mắt. Bàn thắng của tiền đạo người Pháp khiến sân Emirates như vỡ tung trong phấn khích. Đó là một pha lập công mang dáng dấp của huyền thoại Thierry Henry ngày nào: Kỹ thuật, chính xác và ngẫu hứng.

Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, Arsenal tiếp tục nhân đôi cách biệt. Cướp được bóng từ giữa sân, đội chủ nhà phản công rất nhanh bên cánh phải với sự xuất hiện của nhạc trưởng Oezil. Đường chuyền vào của tiền vệ người Đức hơi làm khó Ramsey, nhưng Aubameyang vẫn tận dụng tốt cơ hội để sút tung lưới Pickford. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo người Gabon đã việt vị rõ ràng khi nhận bóng từ Ramsey. Tuy vậy, trọng tài Jonathan Moss vẫn quyết định công nhận bàn thắng khi trợ lý ở biên không phất cờ.

Trong những phút còn lại, Everton vẫn chơi rất tốt và tạo ra sức ép đáng kể bằng những pha đi bóng táo bạo. Cech đã kết thúc 90 phút thi đấu với 6 pha cứu thua, trong đó có tình huống đổ người ngoạn mục để cản cú đánh đầu của Michael Keane ở phút 71. Thắng lợi chung cuộc 2-0, Arsenal có trận đầu tiên giữ sạch lưới, điều mà ông Emery khẳng định sẽ hướng tới trước khi trận đấu diễn ra. Quan trọng hơn, với 12 điểm giành được sau 4 chiến thắng liên tiếp, các Pháo thủ thành London đã áp sát được top 4 khi chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Watford đúng 1 điểm.

Niềm vui của Arsenal tại vòng 6 Premier League trái ngược với sự thất vọng dành cho Chelsea. Trước một West Ham bị đánh giá yếu hơn hẳn, The Blues vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Tại sân London, đội bóng của Maurizio Sarri kiểm soát hoàn toàn thế trận, tỷ lệ cầm bóng lên tới 71% và thực hiện 7 cú sút trúng đích. Tuy vậy, bên cạnh sự nóng vội của các tiền đạo, gã khổng lồ Tây London cũng trải qua một trận cầu đen đủi khi thủ thành Lukasz Fabianski của West Ham đã chơi quá hay.

Bị cầm hòa 0-0 ở trận derby London, Chelsea đã bị đứt mạch thắng sau chuỗi 5 trận liên tiếp giành 3 điểm trọn vẹn. Với 16 điểm sau 6 trận, đội bóng của Sarri đã bị tụt xuống vị trí thứ 3, họ bằng điểm với Man City nhưng kém hơn ở hiệu số bàn thắng. Cho đến lúc này, Liverpool vẫn đang là đội duy nhất toàn thắng kể từ đầu mùa. Với phong độ tuyệt vời ở cả giải Ngoại hạng lẫn Champions League, Lữ đoàn Đỏ hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực đủ sức lật đổ sự thống trị của Man Xanh trong mùa giải năm nay./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực