Thành lập Liên đoàn Vovinam – Việt Võ đạo khối các nước Arab

Chủ nhật, 09/12/2018 09:35
Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, các liên đoàn Vovinam – Việt Võ đạo khối các nước Arab đã tổ chức hội nghị trong 2 ngày (7-8/12) tại thủ đô Algeria và chính thức thành lập Liên đoàn Vovinam khối các nước Arab. Chủ tịch Liên đoàn Vovinam – Việt Võ đạo thế giới Mai Hữu Tín đã đến tham dự sự kiện này.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới Mai Hữu Tín đã đánh giá cao vai trò của Liên đoàn Vovinam Algeria, đặc biệt ngài Chủ tịch của liên đoàn Vovinam Algeria kiêm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi và là Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, ông Mohamed Djouadj (Mô-ha-mét Đu-a-gi), đã rất tâm huyết và đưa ra nhiều ý tưởng tích cực trong việc điều hành Liên đoàn Vovinam châu Phi và thúc đẩy sự phát triển môn võ cổ truyền Vovinam-Việt Võ đạo tại Algeria cũng như trong khu vực.


Vận động viên nữ thi đấu đối kháng chung kết Giải Cúp Đại sứ Vovinam - Việt Võ đạo lần 3-2017 diễn ra tại Algeria - Ảnh: TTXVN

Đặc biệt, việc tập hợp các liên đoàn Vovinam –Việt Võ đạo ở các nước Arab lại thành một khối để cho ra đời Liên đoàn Vovinam khối các nước Arab sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các liên đoàn trong khối này tham gia các sự kiện và các giải đấu lớn tầm cỡ thế giới.

Ông Mai Hữu Tín khẳng định đây là một bước tiến rất tốt, giúp phát triển mạnh mẽ hơn môn võ Vovinam trong các nước Arab. Đại diện cho Liên đoàn Vovinam-Việt Võ đạo Việt Nam và Liên đoàn Vovinam-Việt Võ đạo thế giới, ông cam kết sẽ nỗ lực phát triển hơn nữa Vovinam ở khu vực châu Phi cũng như trong khối Arab trong tương lai.

Theo Đại sứ Phạm Quốc Trụ, là một trong những môn võ cổ truyền của Việt Nam được sáng lập dựa trên các kỹ thuật chiến đấu để bảo vệ đất nước từ hàng nghìn năm trước, thể hiện tinh thần thượng võ và nét đẹp của văn hóa Việt Nam, trải qua hơn 80 năm phát triển, Vovinam - Việt Võ đạo đã trở thành một môn võ được hơn 4 triệu người yêu thích tham gia tập luyện và thi đấu tại hơn 70 quốc gia trên khắp các châu lục.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã nhiệt liệt chúc mừng và nhấn mạnh việc thành lập Liên đoàn Vovinam -Việt Võ đạo khối các nước Arab đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng của môn võ này, tạo cơ hội để các võ sinh tăng cường giao lưu, tập luyện cũng như trao dồi kỹ thuật chuyên môn giữa các võ sinh các nước trong nước. Đại sứ cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria luôn sẵn sàng ủng hộ, hỗ trợ phong trào tập luyện và thi đấu môn võ Vovinam -Việt Võ Đạo tại Algeria và trong khối các nước Arab.

Kết quả sau hai ngày hội nghị, ông Mohamed Djouadj Chủ tịch Liên đoàn Vovinam – Việt Võ đạo Algeria kiêm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam – Việt Võ đạo châu Phi và là Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam - Việt Võ đạo thế giới tiếp tục được bầu làm Chủ tịch liên đoàn Vovinam – Việt Võ đạo khối các nước Arab.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Giải đấu quốc tế Vovinam - Việt Võ đạo tại Algiers đã diễn ra trong 2 ngày 7-8/12 tại Khu Liên hợp Thể thao Olympic Complex Cupola Mohamed-Boudiaf. Giải đấu quy tụ gần 150 vận động viên đến từ 12 quốc gia trên thế giới gồm Italy, Romania, Bỉ, Côte d'Ivoire, Libya, Ai Cập, Liban, Yemen, Sudan, Jordan, Belarus và chủ nhà Algeria.

Sau hai ngày thi đấu, đội chủ nhà Algeria đã "thống trị" và dẫn đầu về tổng số lượng huy chương đạt được trên bảng tổng xếp hạng./.

Theo Tấn Đạt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực