Tranh tài tại Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019

Chủ nhật, 11/08/2019 16:02
Ngày 11/8, tại Công viên Biển Đông thành phố Đà Nẵng, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019 diễn ra với sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các vận động viên tranh tài trên đường chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Ảnh: TTXVN)

Các vận động viên tranh tài ở 4 cự ly Marathon gồm: 42 km, 21 km, 10 km, 5 km trên những cung đường chạy đẹp nhất của thành phố biển Đà Nẵng.

Kết quả, ở cự ly 42 km nam, giải Nhất thuộc về Tấn Hi Lê (Việt Nam), giải Nhì thuộc về Lê Văn Tuấn (Việt Nam), giải Ba thuộc về Hideyuki Mamiya (Nhật Bản). Ở cự ly 42 km nữ, giải Nhất thuộc về Marcia Zhou (Nhật Bản), giải Nhì thuộc về Yuki Mizuseda (Nhật Bản), giải Ba thuộc về Chiaki Yoshida (Nhật Bản).

Ở cự 21 km nam, giải Nhất thuộc về Takumi Hasebe (Nhật Bản), giải Nhì thuộc về Fabian Downs (Thụy Sĩ), giải Ba thuộc về Hikaru Urano (Nhật Bản). Ở cự ly 21 km nữ, giải Nhất thuộc về Nguyễn Thị Hương (Việt Nam), giải Nhì thuộc về Yuko Tanimura (Nhật Bản), giải Ba thuộc về Heidi Makinen (Phần Lan).

Ở cự ly 10 km nam, giải Nhất thuộc về Wai Ching Soh (Malaysia), giải Nhì thuộc về Au Ka Lun (Trung Quốc), giải Ba thuộc về Ngọc Quốc Việt (Việt Nam). Ở cự ly 10 km nữ, giải Nhất thuộc về Phi Luong Hong (Mỹ), giải Nhì thuộc về Alex Ryland (Anh), giải Ba thuộc về Anna Fritz (Đức).

Ở cự ly 5 km dành cho các vận động viên tham gia phong trào, Ban tổ chức đã trao các phần thưởng của các nhà tài trợ tặng cho các vận động viên tham gia.

Tại buổi trao giải, Ban tổ chức đã trao các bảng tượng trưng tặng hơn 196 triệu đồng quyên góp được từ các nhà tài trợ, các tổ chức thiện nguyện và các mạnh thường quân cho đại diện các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gồm: Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội người khuyết tật thành phố, Gia đình số 5 – Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố, Làng Hy vọng thuộc Hội bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019 được tài trợ bởi Manulife và đây là lần thứ 7 cuộc thi được Công ty Pulse Active phối hợp cùng thành phố Đà Nẵng tổ chức mang đến thông điệp với chủ đề “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” nhằm thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia với mục tiêu lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của thành phố Đà Nẵng và duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ.

Xuất phát từ 4 giờ 30 phút sáng nay, các vận động viên tham dự được trải nghiệm đường chạy với một góc nhìn hoàn toàn mới qua đường chạy dọc theo bờ biển, băng qua cầu Trần Thị Lý và cầu Thuận Phước cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của thành phố biển Đà Nẵng vào lúc bình minh.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019 với thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các vận động viên, người dân và du khách để cùng nhau xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng năng động. Cuộc thi đã tạo một sân chơi lành mạnh cho người yêu thích môn chạy bộ và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế./.

Trần Lê Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực