Uruguay đại thắng khi ra quân tại Copa America

Thứ hai, 17/06/2019 14:46
(ĐCSVN) – Rạng sáng 17/6, Uruguay đã có trận ra quân đầy thuận lợi tại Copa America 2019 khi đối đầu với Ecuador. Sau Brazil và Argentina, đội bóng áo xanh da trời chính là ứng cử viên nặng ký thứ 3 cho chức vô địch giải đấu cao nhất Nam Mỹ.
Uruguay có chiến thắng 4 sao trước Ecuador trong ngày ra quân tại Copa America. (Ảnh: Reuters)

Với những ngôi sao đang chơi bóng tại các CLB hàng đầu châu Âu, Uruguay đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Ecuador. Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Oscar Tabarez đã nhanh chóng tràn lên phần sân đối phương. Lối chơi tốc độ và kỹ thuật của đại diện quen thuộc tại các kỳ World Cup khiến Ecuador rơi vào trạng thái mất bình tĩnh và liên tục mắc sai lầm trong phòng ngự. Ngay phút thứ 6, sau một pha độc diễn đầy ngẫu hứng trong vòng cấm, Nicolas Lodeiro mở tỷ số cho Uruguay bằng cú sút chéo góc.

Trong bối cảnh phải gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng được dàn trải bởi cặp trọng pháo Cavani-Suarez, Ecuador tiếp tục nhận thiệt hại ở phút 24. Sau một pha nhảy lên tranh chấp cùng Lodeiro, Jose Quinteros nhận thẻ vàng khi cố ý vung tay vào mặt tiền đạo Uruguay. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Daronco người Brazil đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đối với hậu vệ của Ecuador.

Kể từ lúc này, đội quân của chiến lược gia Hernan Gomez chỉ còn biết chạy theo bóng và tập trung quân số ở khu vực 16m50. Trong sơ đồ 4-3-1-2, Uruguay chơi cực kỳ biến ảo với sự cơ động của Cavani. Tiền đạo đang khoác áo PSG đã có 2 pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp nhưng không thắng được thủ thành Dominguez. Nhưng tới phút 33, sau pha đánh đầu chuyền bóng của đội trưởng Diego Godin, Cavani đã nhân đôi cách biệt bằng cú tung người móc bóng đẹp mắt.

Thừa thắng xông lên, Uruguay có bàn thắng thứ 3 do công của Suarez ở phút 44. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Ecuador, ngôi sao của Barcelona nhanh chân sút tung lưới Dominguez từ cự ly rất gần. Đội bóng có biệt danh “La Celeste” đã có một hiệp đấu xuất sắc, áp đảo và làm chủ mọi diễn biến trên sân vận động Estadio Mineirao.

Sang hiệp 2, Uruguay chủ động làm giảm tốc độ trận đấu để giữ sức. Trong khi đó, Ecuador cũng không đủ lực để áp sát khung thành đối phương. Trận đấu giằng co đến phút 78, thời điểm phần lớn thời gian trận đấu đã bị đẩy vào những pha tranh chấp ở giữa sân. Trong một nỗ lực lao về cản phá, cú chạm bóng của Arturo Mina vô tình đưa bóng vào góc cao khung thành đội nhà. Bàn phản lưới này đã chính thức khép lại mọi nỗ lực của đội quân áo vàng, đồng thời giúp Uruguay trở thành đội thắng đậm nhất kể từ đầu giải Copa America năm nay.

Ở trận đấu còn lại cũng diễn ra vào rạng sáng 17/6, Paraguay đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc khi đấu với Qatar. Đại diện Nam Mỹ có 2 bàn dẫn trước do công của Oscar Cardozo và Derlis Gonzalez. Tuy nhiên, trong hiệp 2, lần lượt Almoez Ali và Boualem Khoukhi lập công giúp đội chủ nhà của VCK World Cup 2022 giành lại 1 điểm ở ngày ra quân./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực