V.League 2018: Nhóm cuối quyết liệt đua tranh

Thứ hai, 23/07/2018 09:57
Tối 22/7, Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V.League 2018) tiếp tục diễn ra 2 trận đấu muộn vòng 20 trên các sân 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong vòng đấu này, các đội bóng đều nỗ lực hết mình để giành từng điểm số quý giá.

Sau vòng đấu này, các Câu lạc bộ tạm nghỉ thời gian dài hơn 1 tháng để Ban huấn luyện Đội tuyển quốc gia Việt Nam tuyển chọn các cầu thủ xuất sắc nhất tại các đội bóng đang chơi ở V.League đi tấp huấn và thi đấu ở Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018). Chính vì vậy, trong vòng đấu này, các đội bóng đều nỗ lực hết mình để giành từng điểm số quý giá trước chặng nghỉ dài hơi. 

Pha đi bóng của tiền đạo Vinicius (94,TQN) qua hậu vệ đội
Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN


Đúng như nhận định, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu với tâm lý hưng phân hơn để tiếp đón đội khách Than Quảng Ninh. Ngay phút 17, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu do công của Matias. Nhận bàn thua, Than Quảng Ninh vùng lên tấn công, nhưng tất cả các cơ hội trong hiệp 1 đều bị đội khách bỏ nỡ đáng tiếc. Chỉ đến phút 54, Than Quảng Ninh mới có bàn thắng gỡ hòa do công của cầu thủ Joel Vinicius. Tuy nhiên, niềm vui không được trọn vẹn đối với Than Quảng Ninh khi đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 1 nhờ công của Matias ở phút thứ 77. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận cầu tâm điểm trong tối 22/7. 

Trước đó, tại 5 trận đấu sớm vòng 20, đội bóng XSKT Cần Thơ đang chìm xuống đáy Bảng xếp hạng ở thời điểm rất quan trọng (thời điểm cuối mùa giải) và tân binh Nam Định có một trận hòa động viên tinh thần toàn đội trước kỳ nghỉ dài. Đây cũng là 2 trận cầu tâm điểm tại các trận đấu sớm diễn ra trong 2 ngày (20 và 21/7). 

Với XSKT Cần Thơ không thể giành chiến thắng trong trận “chung kết ngược” với đội bóng Sài Gòn. Kết quả thua 1-3 khiến đội bóng này lần đầu tiên trong mùa giải năm nay rơi xuống vị trí đáy Bảng xếp hạng. Đây là điều rất đáng tiếc cho đội bóng này bởi họ từng có lúc thăng hoa, thường xuyên góp mặt ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau chuỗi trận không thành công vì nhiều nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan, XSKT Cần Thơ đang “chìm” dần. Ở chiều ngược lại, với chiến thắng 3 – 1 trước XSKT Cần Thơ đã giúp cho Sài Gòn vượt qua khó khăn khi trước đó đội bóng này đứng ở vị trí cuối cùng Bảng xếp hạng và giờ vươn lên 3 bậc để đứng thứ 11. 

Còn tân binh Nam Định cũng có kết quả tương đối như ý ở vòng đấu này khi chia điểm cùng với đương kim vô địch Quảng Nam. Một điểm có được đã giúp Nam Định “nhường” lại vị trí cuối Bảng cho XSKT Cần Thơ, đồng thời duy trì khoảng cách bám đuổi với các đội phía trên. Vì vậy, cục diện nhóm cuối hiện vì thế càng thêm phức tạp khi khoảng cách giữa các đội rất sát nhau, có thể thay đổi liên tục, khó đoán. Sau giai đoạn nghỉ sắp tới, chắc chắn cuộc đua giữa các đội nhóm cuối sẽ vô cùng khốc liệt. 

Với kết quả trên, nhóm cuối đã có sự thay đổi đáng kể khi Sài Gòn từ vị trí 14 vươn lên thứ 12, đẩy XSKT Cần Thơ từ 13 xuống 14. Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đứng ở vị trí thứ 11 với 21 điểm, còn Nam Định đứng thứ 13 với 18 điểm. 

Ở nhóm trên ít có thay đổi khi Hà Nội giành chiến thắng 3-2 trước FLC Thanh Hóa và vẫn dẫn đầu Bảng xếp hạng với 51 điểm. Tiếp đến lần lượt là Sanna Khánh Hòa BVN với 35 điểm; Sông Lam Nghệ An từ vị trí thứ 4 vươn lên thứ 3 sau trận thắng 3–1 trước Hoàng Anh Gia Lai với 32 điểm ở vòng 20 này, đẩy FLC Thanh Hóa từ vị trí thứ 3 xuống thứ 4 với 30 điểm./. 


Quốc Trị /TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực