VCK U23 châu Á 2018: U23 Việt Nam vượt qua U23 Australia với tỷ số sát nút 1-0

Chủ nhật, 14/01/2018 21:17
Chiến thuật phòng thủ tấn công của HLV Park Hang-seo dành cho đội tuyển U23 Việt Nam trong lượt trận đấu thứ 2 bang D với U23 Australia đã phát huy hiệu quả khi quyết định của vị HLV người Hàn Quốc đã mang lại chiến thắng bất ngờ cho U23 Việt Nam.
Đội hình xuất phát trong một trận đấu của U23 Việt Nam (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Tỷ số cuối cùng 1-0 dành cho U23 Việt Nam là kết quả mà ít người nghĩ tới khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu.

Tiếp tục tinh thần thi đấu rất tốt trong trận đấu trước với U23 Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu hết sức hứng khởi trong lượt trận đấu thứ 2. Hiệp 1 trận đấu đã diễn ra mà không có nhiều cơ hội đáng kể cho cả hai đội. Do có ưu thế hơn các cầu thủ U23 Việt Nam, đặc biệt là về chiều cao và thể lực, các cầu thủ Australia đã cầm bóng trong phần lớn hiệp 1. Tuy nhiên, tỷ số 0-0 vẫn được giữ cho tới cuối hiệp đầu tiên.

Ngay những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ U23 Australia đã dồn lên tấn công, song sự bọc lót khá tốt của hàng thủ cùng sự tỉnh táo của thủ môn Tiến Dũng đã hóa giải thành công nhiều pha tấn công nguy hiểm của đối phương. Tốc độ hiệp 2 đã được đẩy cao hơn nhiều so với hiệp 1, trong đó các cầu thủ U23 Việt Nam liên tục chịu sức ép từ dàn cầu thủ cao lớn của Australia. Sau khi Quang Hải được tung vào sân thay Đức Chinh, dường như các cầu thủ U23 Việt Nam chơi thoáng và khởi sắc hơn. Phút 65, bóng đã làm tung lưới U23 Việt Nam, song bàn thắng không được công nhận do một cầu thủ tham gia tấn công bên phía Hàn Quốc đã ở thế việt vị. 

Trong một pha phối hợp tấn công vào phút 72 của các cầu thủ U23 Việt Nam, Quang Hải đã tung cú sút chéo góc về phía khung thành và bóng đã chạm chân cầu thủ đối phương, đổi hướng đi hiểm hóc vào góc trái khung thành Australia, khiến thủ thành đội bạn chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. Bàn thắng ghi được như khiến các cầu thủ U23 Việt Nam chơi hưng phấn hơn và có thêm nhiều pha uy hiếp khung thành U23 Australia. Bị bất ngờ dẫn trước, các cầu thủ U23 Australia đã dồn sức tấn công khung thành thủ môn Tiến Dũng, song thủ thành Việt Nam trong trận đấu này chơi hết sức bình tĩnh và chắc chắn, chặn đứng nhiều cú sút của đối phương. Trong một pha tấn công của đối phương, khung thành cũng đã cứu thua cho đội tuyển U23 Việt Nam một bàn thua. Tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam đã được giữ cho tới hết trận đấu.

Trong trận đấu này, vị trí trên sân của các cầu thủ U23 Việt Nam được giữ khá tốt, các lớp bọc lót nhịp nhàng và chắc chắn, trong khi thủ môn Tiến Dũng cũng tỏ ra rất xuất sắc trong cả trận đấu. Vượt qua U23 Australia trong trận đấu này, U23 Việt Nam tạm đứng thứ 2 bảng D và cánh cửa đi tiếp của các cầu thủ Việt Nam đã rộng mở. Trong lượt trận đấu cuối cùng bảng D, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển khá mạnh là U23 Syria, đội bóng đã để thua U23 Australia với tỷ số 1-3 trong trận đấu ra quân./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực