World Cup 2018 – giải đấu tuyệt vời nhất trong lịch sử Cúp bóng đá thế giới

Thứ hai, 16/07/2018 15:15
(ĐCSVN) – Vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2018) vừa khép lại, song hình ảnh về trái bóng lăn cùng những cảm xúc mà nước chủ nhà Nga đã mang lại trong 1 tháng qua sẽ còn đọng lại trong trái tim người hâm mộ.
World Cup 2018 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển Pháp.
(Ảnh: Mikhail Tereshchenko/TASS)


Ngay trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp và Croatia, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Ủy ban tổ chức World Cup 2018 đã tổng kết lại hành trình trong vòng 1 tháng qua và đi tới kết luận rằng, World Cup 2018 là “một giải đấu tuyệt vời nhất” trong lịch sử Cúp bóng đá thế giới.

 

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, Chủ tịch FIFA Gianni Infantio bày tỏ: “Vài năm trước, tôi đã dự báo rằng đây sẽ là giải World Cup tuyệt vời nhất trong lịch sử. Và cho tới ngày hôm nay, tôi có thể đưa ra một kết luận mới rằng, đây chính là giải World Cup tuyệt vời nhất mà chúng ta từng được chứng kiến”.

 

Cựu Phó thủ tướng Nga, Chủ tịch Ủy ban tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018, ông Arkady Dvorkovich cũng tin tưởng rằng, việc tổ chức World Cup 2018 đã chứng minh cho cộng đồng thế giới về hình ảnh của một nước Nga cởi mở. “Đây mới là điều quan trọng nhất, các công dân Nga đã chứng minh được họ là ai. Chúng ta là một dân tộc thân thiện, cởi mở, gánh vác trách nhiệm trước mỗi vị khách và đã hoàn thành được công việc này. Tôi cho rằng, đa phần những vị khách và các công dân tham dự World Cup đã cảm thấy hài lòng”.

 

Phát biểu trước các phóng viên sau khi World Cup 2018 kết thúc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn tất cả mọi người, từ những cổ động viên bóng đá cho tới các tình nguyện viên đã giúp tổ chức nên một lễ hội bóng đá thực sự World Cup 2018 tại nước Nga. Theo ông Putin thì chính những người hâm mộ đã khiến World Cup 2018 trở thành một lễ hội bóng đá thực sự.

 

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt tới những huấn luyện viên và những chuyên gia dẫn dắt các đội tuyển đã truyền cảm hứng cho những người hâm mộ đón nhận World Cup 2018 như một lễ hội thực sự. Bày tỏ sự cảm kích tới ban tổ chức và hàng trăm tình nguyện viên đã nỗ lực trong suốt 1 tháng qua tại những thành phố diễn ra các trận đấu của World Cup, Tổng thống Putin nhấn mạnh, đây là những người đã đón chào và đồng hành cùng các vị khách với nụ cười thường trực trên khuôn mặt và sự thân thiện. World Cup 2018 không chỉ trở thành một ngày hội bóng đá thực sự mà còn mở ra cánh cửa để cộng đồng thế giới xóa bỏ những suy nghĩ thiếu thiện cảm về đất nước và nhân dân Nga.

 

Trong một bài viết đăng tải trên báo Izvestiya, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Valentina Matviyenko tin tưởng, World Cup 2018 đã mang lại cơ hội để hàng trăm nghìn người trên thế giới được nhìn thấy hình ảnh của một đất nước Nga thực sự. Trong những ngày qua, nước Nga đã mang lại cho thế giới một lễ hội thể thao, văn hóa thực sự, cùng những mối quan hệ gắn kết chân thành và mang đậm tính nhân văn.

 

Từ ngày 14/6 tới 15/7, 64 trận đấu của 32 đội tuyển tham dự World Cup 2018 đã diễn ra tại 12 sân vận động của 11 thành phố của Nga trải dài từ Moscow, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi tới Rostov-on-Don. Theo số liệu thống kê, đã có 16.000 phóng viên đưa tin về giải đấu và hơn 3 triệu cổ động viên các nước tới Nga để hòa mình vào bầu không khí của World Cup 2018./.

 

Thu Lan (Theo báo chí Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực