Zidane bất ngờ rời khỏi Real Madrid

Thứ sáu, 01/06/2018 21:48
(ĐCSVN) – Tối 31/5 theo giờ Việt Nam, CLB Real Madrid đã tổ chức cuộc họp báo bất thường với sự có mặt của Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane. Trước sự theo dõi của hơn 200.000 tài khoản đăng ký trên kênh Youtube, huyền thoại Zizou đã gây rúng động thành Madrid khi tuyên bố từ chức.

Zidane rời Real sau chiếc Cúp Champions League thứ 3 liên tiếp (ảnh: AFP)

Chỉ 5 ngày sau khi giành chiếc Cúp Champions League lần thứ 3 liên tiếp và là chiếc Cúp thứ 13 cho Real, Zidane đã đưa ra một quyết định gây sốc cho tất cả. Với nhiều người, huyền thoại người Pháp đã rất khôn ngoan khi ra đi trong đỉnh cao danh vọng. Nhưng mặt khác, với nội bộ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, việc mất đi HLV xứ lục lăng là một dấu hiệu cho thấy sự xáo trộn có tính bước ngoặt với những nhà vô địch châu Âu. Phía trước Real lúc này sẽ là một mùa hè rực lửa với những thay đổi rất lớn khi không còn đầu tàu Zizou. Không những thế, hàng loạt những trụ cột của đội bóng cũng không còn chắc chắn tương lai tại Bernabeu khi ông thầy của họ ra đi. Đó là Gareth Bale, và thậm chí là siêu sao Cristiano Ronaldo.

Nhận ra những bất thường trước cuộc họp báo, tờ Marca đã phát trực tuyến buổi họp trên kênh Youtube, giúp cho hàng trăm nghìn CĐV trên khắp thế giới chứng kiến những tuyên bố cuối cùng của Zidane trên cương vị HLV trưởng Real Madrid. Trước vẻ mặt bàng hoàng của Chủ tịch Perez và đông đảo báo chí Tây Ban Nha, Zidane nói : "Nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng tôi đã quyết định không dẫn dắt Real trong mùa giải tới. Tôi muốn một kết thúc có hậu ở đỉnh cao, cũng giống như khi tôi là một cầu thủ. Real cần một sự thay đổi sau 3 mùa bóng thành công tại châu Âu, đội bóng cần một tiếng nói mới, những phương pháp huấn luyện mới".

Cũng theo HLV người Pháp chia sẻ, ông không tin rằng có thể giúp đội bóng khổng lồ thành Madrid lần thứ 4 liên tiếp giành Champions League. Đó cũng là lý do chính để Zidane dừng lại khi đã lập nên những kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Cựu đội trưởng đội tuyển Pháp mới chính thức dẫn dắt "kền kền trắng" được gần 2 năm rưỡi, nhưng ông đã để lại những thành tích khó tin. Kể từ tháng 1/2006 lên thay thế Rafa Benitez, chiến lược gia 45 tuổi đã trải qua 206 trận đấu chính thức, đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 70%. Ngay mùa giải đầu tiên, Zidane đã giành Champions League sau khi đánh bại Atletico Madrid trên chấm 11m. Ở mùa sau, Real trở thành CLB đầu tiên phá bỏ "lời nguyền trên vương miện" khi bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Còn mới đây, chiến thắng trước Liverpool trong trận chung kết ở Kiev đã đưa Zidane đi vào lịch sử với 3 chức vô địch ở 3 mùa liên tiếp, điều chưa một HLV nào trong lịch sử làm được.

Ngoài các danh hiệu cao quý ở châu Âu, Real của Zidane còn giành một chức vô địch Tây Ban Nha mùa bóng 2016-2017, một Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu Cúp châu Âu và 2 Cúp vô địch các CLB Thế giới.

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, lúc này ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế HLV trưởng Real Madrid là Arsene Wenger, người vừa mới rời khỏi Arsenal. Ngoài ra, những cái tên cũng có cơ hội thay thế Zidane còn là Guti – HLV đội trẻ của Real, Antonio Conte của Chelsea và Maurizio Sarri – cựu HLV của Napoli. Ở một chiều hướng khác, từ Pháp, rất nhiều thông tin đã cho rằng Zidane sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của ĐTQG nước này ngay sau VCK World Cup 2018. HLV đương nhiệm của Les Bleus, ông Didier Deschamps mới đây cũng tuyên bố rằng, sẽ là rất logic nếu Zidane thay thế ông để dẫn dắt đội quân áo lam ở tương lai không xa. Khi còn thi đấu, Zidane chính là linh hồn của tuyển Pháp với 1 chức VĐTG và một chức vô địch châu Âu.

Đội tuyển Pháp đã gây thất vọng ở Euro 2016 khi không thể vô địch ngay trên sân nhà. Những kết quả bất lợi ở nước Nga trong mùa hè này gần như chắc chắn sẽ khiến Deschamps phải ra đi dù hợp đồng của ông còn thời hạn đến năm 2020./

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực