Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chủ nhật, 16/09/2018 16:34
(ĐCSVN) - “Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nghe cô giáo bình giảng về bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng, tôi thật sự ấn tượng về hình ảnh người lính. Từ đó tôi đã nỗ lực không ngừng trong học tập để đủ điều kiện dự thi vào các nhà trường quân đội”.

Đó là lời tâm sự của Đại úy Trần Thanh Hùng, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Đại úy Trần Thanh Hùng lớn lên trong một gia đình thuần nông ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Với ước mơ được học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội, anh Trần Thanh Hùng đã quyết tâm và thi đỗ vào Trường Cao đẳng kỹ thuật Vinhempich (nay là Trường Đại học Trần Đại Nghĩa). Ngày nhận giấy báo nhập học cả nhà anh ai cũng mừng rơi nước mắt vì sau những ngày miệt mài trên ghế nhà trường, anh đã làm được điều mà ba mẹ kỳ vọng.

Ra trường năm 2006, anh Hùng nhận công tác tại Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam trên những cương vị khác nhau: Trợ lý Xe máy, Đại đội phó Đại đội Tăng thiết giáp; trợ lý Tuyên huấn. Cuối năm 2015, được Bộ CHQS tỉnh phân công về Ban CHQS huyện Đại Lộc với chức danh Trợ lý Hậu cần, anh đã thể hiện rõ vị trí, vai trò của người cán bộ hậu cần, chu đáo, tỉ mỉ trong công việc. Năm 2017, đồng chí Trần Thanh Hùng được cấp trên bổ nhiệm chức danh Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Ban CHQS huyện Đại Lộc. Nêu cao ý chí cầu tiến, tinh thần trách nhiệm với công việc và sự giúp đỡ tận tình của đồng đội, Hùng đã hoàn thành mọi chức trách nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả nổi bật, như: Tham mưu cho cấp trên quy hoạch, chỉnh trang doanh trại, xây nhà sinh hoạt sỹ quan, đóng mới giường ngủ cho cán bộ; củng cố vườn, giàn, ao thả cá; dự trữ đủ lượng vật chất cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão với tổng kinh phí lên đến 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Thanh Hùng còn chú trọng phát triển đàn gia cầm, gia súc; vườn rau thực phẩm nhằm bảo đảm đủ lượng thịt, rau xanh đưa vào bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho đơn vị. Nhờ đó, năm 2017 vừa qua, Ban Hậu cần- Kỹ thuật huyện Đại Lộc đã được Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.


Đại úy Trần Thanh Hùng tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật của ca nô. (Ảnh: LT)

Trao đổi về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình công tác, Đại úy Trần Thanh Hùng chia sẻ: Cơn lũ cuối năm 2017 đã bất ngờ làm cho 90% diện tích của huyện Đại Lộc chìm trong biển nước, tôi đã cùng với đồng đội vượt mưa bão trong đêm, lần lượt di dời người dân đến nơi sơ tán an toàn. Đặc biệt, khi được lệnh từ người chỉ huy, tôi và đồng đội sử dụng ca nô đưa một ca sắp sinh vào bệnh viện huyện. Từ vị trí chỉ huy đến chỗ sản phụ hơn 20 km, trong khi bốn bề là nước, cây cối trôi ngổn ngang, gây khó khăn cho khả năng phán đoán dòng chảy và điều khiển ca nô tránh không bị trôi dạt vào gầm cầu, gốc cây. Chúng tôi điều khiển ca nô lách qua từng chướng ngại, chạy đúng lạch để tránh dòng chảy xiết và vượt qua gầm cầu hẹp tiếp cận “mục tiêu”. Bằng bản lĩnh của người lính và đã trải qua các đợt huấn luyện, tôi đã vượt qua được các “chướng ngại vật” để đến nơi an toàn. Đến nơi, nhìn thấy sản phụ đang kêu khóc trong cơn đau, tôi và đồng đội dìu chị xuống ca nô rồi khẩn trương quay đầu chạy về hướng bệnh viện huyện. “Khi đi được hơn nửa đoạn đường, sản phụ bắt đầu chuyển dạ, có biểu hiện sắp sinh, đồng chí quân y đã trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ và một bé trai đã cất tiếng khóc chào đời ngay trên ca nô. Trời vẫn đang mưa nhưng trên gương mặt ai cũng rạng ngời, nhất là gia đình chị. “Một thời gian sau, được chị cho biết đã đặt tên cho con mình là Quân Bão để nhớ công ơn của các chú bộ đội đã giúp chị “vượt cạn” trong hoàn cảnh mưa gió bão bùng ấy”, Đại úy Trần Thanh Hùng vui vẻ nói.

Hiện nay, Ban CHQS huyện Đại Lộc đang được Bộ CHQS tỉnh chọn làm Sở Chỉ huy phòng chống lụt bão phía Bắc của tỉnh và được cấp trên trang bị 4 ca nô trong thực hiện nhiệm vụ. Trên cương vị Chủ nhiệm Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Đại úy Trần Thanh Hùng đã tham mưu cho người chỉ huy thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai. Thượng tá Nguyễn Như Thiện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đại Lộc cho biết: “Mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí Hùng đều hoàn thành xuất sắc, tập trung được sức mạnh, phát huy tinh thần tập thể lãnh đạo cơ quan làm tốt công tác bảo đảm cho các nhiệm vụ: Huấn luyện, diễn tập, phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai. Đại úy Trần Thanh Hùng cũng luôn tích cực, chủ động tham mưu thực hiện tốt phong trào “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, thực hiện đúng qui định ngày kỹ thuật nhằm bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật cho trang thiết bị, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống”.

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, Đại úy Trần Thanh Hùng đã được Thủ trường các cấp trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen các loại. Song, đồng chí Hùng chia sẻ: “Phần thưởng lớn nhất tôi nhận được đó chính là sự tin tưởng của chỉ huy các cấp và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị luôn được giữ vững”.

Nhìn Đại úy Trần Thanh Hùng thực hành luyện tập chỉ huy đội hình thực hiện mệnh lệnh của cấp trên kiểm tra phương tiện, chuẩn bị vật chất ca nô thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống thiên tai xảy ra, chúng tôi mới thấy rõ hơn tầm quan trọng và sự vất vả của người lính hậu cần, kỹ thuật. Bằng tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh của người lính, tin tưởng đồng chí Trần Thanh Hùng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành Hậu cần Quân đội: “Công việc cung cấp cũng quan trọng như việc trực tiếp đánh giặc trước mặt trận. Cung cấp súng đạn, đủ cơm áo cho bộ đội thì bộ đội mới đánh thắng trận…”./. 

Bài, ảnh: Lê Tây

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực