“Sắc màu cuộc sống” khắc họa vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam

Thứ năm, 30/08/2018 22:37
(ĐCSVN) - 40 bức ảnh đã khắc họa một cách chân thực, gần gũi, tái hiện những việc làm quen thuộc đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ tuy giản dị nhưng đầy sức sống của người phụ nữ Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 30/8, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Phóng viên ảnh Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống” giới thiệu 40 bức ảnh của phóng viên ảnh Lê Bích.


Dù trời mưa khá lớn nhưng khách đến tham quan triển lãm khá đông, trong đó có nhiều người còn rất trẻ - Ảnh: Minh Châu

Mỗi bức ảnh là những khoảnh khắc khắc họa sắc màu cuộc sống một cách chân thực, gần gũi, tái hiện những việc làm quen thuộc đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ tuy giản dị nhưng đầy sức sống của người phụ nữ Việt Nam.

Họ là những người bà, người mẹ, người chị đang làm những công việc khác nhau, là diêm dân, thợ làm nón, làm gốm, làm bánh tráng, hay thợ tiện, thợ gò đồng, thợ mỏ… nhưng đều yêu nghề, hết lòng với nghề nhằm góp phần gìn giữ và phát triển các làng nghề truyền thống - nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của đất nước. Dù công việc có vất vả, làm việc ở môi trường khắc nghiệt, thu nhập chưa cao nhưng họ vẫn đang lặng thầm cống hiến, lao động bằng chính trí tuệ, sức lực, bằng bàn tay và khối óc của mình.

Tác giả - phóng viên ảnh Lê Bích cho biết, đây là những bức ảnh lần đầu tiên được anh giới thiệu đến công chúng. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện cá nhân nhưng toát lên góc nhìn về con người, về cuộc sống của người phụ nữ Việt Nam. Ẩn sâu trong mỗi bức ảnh là vẻ đẹp lao động cùng phẩm chất chịu thương chịu khó của phụ nữ khắp các tỉnh, thành trên dải đất hình chữ S - bình dị, gần gũi mà tràn đầy năng lượng, căng tràn sức sống.

Tại buổi khai mạc, tác giả Lê Bích đã tặng 40 bức ảnh này cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được quyền sử dụng với mong muốn những bức ảnh sẽ tiếp tục phát huy giá trị, không chỉ được lưu giữ mà còn truyền cảm hứng cho công chúng, để mỗi người thêm trân trọng những người lao động chân chính.

Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 30/8 - 30/9 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực