Trưởng thôn Mã Hoàng Tạ làm theo lời Bác

Thứ tư, 14/08/2019 10:39
Ông Mã Hoàng Tạ - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Khuổi Sliến, xã Mỹ Phương (Ba Bể) là một người luôn tận tụy, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc của thôn. Vừa qua, ông được biểu dương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn huyện.

Năng động trong sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất kinh doanh, ông Mã Hoàng Tạ, trưởng thôn Khuổi Sliến đã đưa kinh tế gia đình ngày càng phát triển, xây dựng nhà cửa khang trang. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Tạ không ngừng tìm hiểu và học tập các tư tưởng của Bác. Ông bảo: “Học Bác đơn giản lắm, cứ cái gì đúng theo pháp luật, theo đạo đức, vì lợi ích của tập thể thì mình làm…”.

Nhờ tích cực phát triển chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, mỗi năm gia đình ông Tạ thu nhập hằng trăm triệu đồng 

Trong phát triển kinh tế gia đình, với tư cách là thành viên Tổ hợp tác thôn Khuổi Sliến với 2 dịch vụ là nuôi ong mật và sản xuất chế biến gỗ. Hiện nay, tổ hợp tác đang nuôi và nhân giống được 60 đàn ong mật, trong đó gia đình ông Tạ có 15 đàn và 01 xưởng gỗ bóc đang hoạt động. Bên cạnh đó, gia đình thực hiện mô hình trồng cam Xã Đoài từ năm 2014 với diện tích 2.000m2 đến năm 2017 đã được thu hoạch năm đầu tiên, cùng với đó đầu tư chăn nuôi gà thả vườn khoảng 400 con/năm cho thu nhập khoảng 50 triệu đồng/năm, nuôi cá ao...Tổng thu nhập hằng năm, trừ chi phí đạt gần 200 triệu đồng.

Ngoài việc chú trọng phát triển kinh tế gia đình, bản thân ông Tạ luôn gương mẫu, nêu cao vai trò của người phó bí thư chi bộ, người trưởng thôn bằng việc tích cực tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và vận động nhân dân trong thôn tham gia làm theo tấm gương Bác. Đồng thời vận động bà con thực hiện theo đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội quy của địa phương, tích cực tham gia mọi phong trào, đặc biệt là chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đến thôn Khuổi Sliến hôm nay, ấn tượng đầu tiên mà có lẽ ai cũng cảm nhận được đó là những ngôi nhà xây 2-3 tầng khang trang, sạch đẹp, những đọan đường ngõ xóm tuy còn nhỏ hẹp nhưng đã được bê tông sạch sẽ, đi lại thuận tiện. Các khu vực vệ sinh và chuồng trại chăn nuôi được quy hoạch gọn gàng, sạch sẽ, nước thải không xả ra đường gây ô nhiễm môi trường…

Cũng theo ông Tạ, để người dân trong thôn hiểu được ý nghĩa và thấy được hiệu quả của việc làm theo Bác, ông đã không ngừng tìm hiểu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương của Bác trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các tổ chức Hội, đoàn thể, từ đó tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới nhân dân qua các buổi họp thôn. Nhờ đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đều nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác trong cuộc sống hằng ngày, nhất là trong thi đua lao động sản xuất, tăng cường tinh thần đoàn kết, xây dựng nếp sống văn hóa...

Với sự nỗ lực không ngừng của trưởng thôn Mã Hoàng Tạ và sự đồng lòng của nhân dân, những năm trở lại đây, Khuổi Sliến đã xuất hiện những mô hình kinh tế nông, lâm nghiệp và chăn nuôi kết hợp cho thu nhập hằng trăm triệu đồng/năm và có trên 30 hộ dân xây đươc nhà cấp 4, nhà 2-3 tầng khang trang. Số hộ nghèo hằng năm giảm xuống. Quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện có hiệu quả, mọi vấn đề đều được công khai, minh bạch theo tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Các hộ dân đều được sử dụng điện lưới quốc gia và nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Đời sống văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, hằng năm tỷ lệ gia đình văn hóa ngày một tăng, hoạt động văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi các dịp lễ, tết… Từ những hoạt động này, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, tình hình an ninh trật tự ổn định, bà con yên tâm phát triển sản xuất, đời sống ngày càng nâng cao./.

Theo Báo Bắc Kạn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực