Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Thứ tư, 20/03/2019 09:11
(ĐCSVN) - Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất được tuyên dương chính là những hạt nhân ưu tú nhất của thế hệ trẻ Việt Nam tích cực học và làm theo lời Bác, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Bình chọn trực tuyến đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

Công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 với chủ đề: “Khát vọng chinh phục những đỉnh cao” diễn ra tối 19/3 tại Hà Nội.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, là bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Đây là giải thưởng thường niên, được trao nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), qua 22 năm, đến nay, đã có 220 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh. Bên cạnh đó, là 220 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến.

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Tuấn Quang và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen, kỷ niệm chương cho các Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018 - Ảnh: Minh Châu

Năm 2018, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam – đơn vị được Trung ương Đoàn giao làm thường trực Giải thưởng nhận được 139 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 trên 10 lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh - Khởi nghiệp; Quản lý hành chính nhà nước; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Văn hoá nghệ thuật; Hoạt động xã hội.

Trong đó, có 101 đề cử là nam, 38 đề cử là nữ; 9 đề cử là người dân tộc thiểu số (Tày, Mông, Thái, Mường, Dáy, Ê đê, Hoa); Tôn giáo: Công giáo có 2 đề cử. Nhiều ứng viên Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 là những cá nhân có sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng với những thành tích ấn tượng.

Tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật: cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, riêng Quang Hải góp 5 bàn thắng. Là “Cô gái vàng” Olympic Sinh học Nguyễn Phương Thảo, Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất thế giới (98,13/100 điểm). Là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê lập nên kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi xuất sắc lọt vào TOP 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. H’Hen Niê còn là niềm cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng…

Để chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018, Hội đồng xét chọn Giải thưởng đã tổ chức họp 2 lần. Lần 1 đã tiến hành bỏ phiếu kín lựa chọn ra 20 đề cử thuộc 9 lĩnh vực vào vòng bình chọn trực tuyến trên mạng internet. Lần 2, Hội đồng giải thưởng đã bỏ phiếu kín chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tiến hành bình chọn trực tuyến các đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 trên các cơ quan báo chí, truyền thông. Với phương thức bình chọn sử dụng một hệ thống bình chọn duy nhất tại địa chỉ: www.tainangtrevietnam.vn kết quả tính đến 24h ngày 2/3/2019, tổng số phiếu bình chọn là: 800.620 phiếu, tăng 15% so với năm 2017. Đây là một kênh để Hội đồng xét tặng giải thưởng tham khảo.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, với những thành tích xuất sắc đã đạt được, 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất được tuyên dương hôm nay chính là những hạt nhân ưu tú nhất của thế hệ trẻ Việt Nam tích cực học và làm theo lời Bác, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

“Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là danh hiệu cao quý của một quá trình phấn đấu không ngừng. Đây là niềm vinh dự cho các cá nhân được chọn, được tôn vinh, nhưng qua đó các cá nhân tiêu biểu cũng mang trong mình một sứ mệnh là đại diện cho giới trẻ ở lĩnh vực của mình. Được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt, được cả xã hội kỳ vọng, đặt niềm tin, tôi mong muốn các bạn hãy ý thức được trọng trách và sứ mệnh cao cả của mình; không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, học tập, làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không được tự mãn, hài lòng với chính mình. Các bạn hãy luôn trau dồi, nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng, dấn thân và khát khao cống hiến để tiếp tục tỏa sáng, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung. Từ những hạt giống tốt, qua vườm ươm của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức Hội của thanh niên do Đoàn làm nòng cốt, đất nước sẽ có thêm nhiều gương sáng trong nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực đưa đất nước ta tiến nhanh, tiến xa, tiến vững chắc hơn nữa”, Phó Thủ tướng tin tưởng.


Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong trao bằng khen, kỷ niệm chương cho Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 Nguyễn Phương Thảo - Ảnh: Minh Châu

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Thường trực Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã làm tốt công tác phát hiện, bầu chọn và tôn vinh các tài năng trẻ của đất nước trong suốt 22 năm qua; khẳng định Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là sự vinh danh thế hệ trẻ, là hoạt động rất có ý nghĩa của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

“Cần có kế hoạch đồng hành, hỗ trợ và phát huy các điển hình tiên tiến sau tuyên dương, tiếp tục làm tốt hơn nữa để nhân lên các giá trị tốt, người tốt, việc tốt, điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu cho đất nước. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong việc phối hợp với các bộ, ngành để tham mưu các cơ chế, chính sách bồi dưỡng, định hướng phát triển các tài năng trẻ sau khi được tôn vinh”, Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp... tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ, cùng chung tay góp sức cho sự phát triển của tài năng trẻ của đất nước - coi đây là tình cảm, là trách nhiệm, là tầm nhìn, là sứ mệnh trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Sau lễ tuyên dương, ngày 20/3, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng 2018 sẽ về nguồn báo công với Tổ Hùng Vương và giao lưu với sinh viên, đoàn viên, thanh niên tỉnh Phú Thọ.

 

10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018:

1.       H’ Hen Niê (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

2.       Nguyễn Đức Thành (Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

3.       Vòng Bính Long (Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

4.       Nguyễn Phương Thảo (Lĩnh vực: Học tập)

5.       Văn Đinh Hồng Vũ (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

6.       Trần Văn Thuyết (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

7.       Nguyễn Quang Hải (Lĩnh vực: Thể dục thể thao)

8.       Nguyễn Văn Thuận (Lĩnh vực: Quốc phòng)

9.       Lê Trọng Hiếu (Lĩnh vực: An ninh trật tự)

10.     Lê Đình Hiếu (Lĩnh vực: Hoạt động xã hội)

10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018:

1.       Võ Minh Quang (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

2.       Đào Tố Loan (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

3.       Phạm Đức Anh (Lĩnh vực: Học tập)

4.       Hồ Đức Hoàn (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

5.       Vũ Hoàng Yến (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

6.       Nguyễn Hải Long (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

7.       Trần Đăng Khoa (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

8.       Bùi Thị Thu Thảo (Lĩnh vực: Thể dục thể thao)

9.       Vàng Lao Lừ (Lĩnh vực: Quốc phòng)

10.     Tạ Văn Cường (Lĩnh vực: An ninh trật tự)

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực