Vĩnh Phúc: Bàn các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Thứ sáu, 23/06/2017 09:13
Ngày 22/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tổ chức cuộc họp để cho ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và các nội dung quan trọng khác.

Nhiều giải pháp linh hoạt giúp tăng trưởng tín dụng ổn định đã được ngành Ngân hàng tỉnh 
thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2017. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành, các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả tích cực. Ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 1,09%; ngành công nghiệp, xây dựng tăng 8,28%; ngành dịch vụ tăng 7,89%. Toàn tỉnh thu hút được 33 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và dự án vốn đầu tư trong nước (DDI)... Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ước đạt 13.460 tỷ đồng, bằng 40% kế hoạch, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2016. Các ngành chức năng cho rằng, việc thu ngân sách ở Vĩnh Phúc giảm là do thị trường ô tô, xe máy ở trong nước đang kém sôi động trong khi nguồn thu ngân sách ở Vĩnh Phúc phụ thuộc nhiều vào ngành công nghiệp ô tô, xe máy mà điển hình là Toyota Việt Nam và Honda Việt Nam. Tỉnh cũng đã có những giải pháp chống hụt thu ngân sách, nhưng chưa có những giải pháp đột phá mạnh mẽ. 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng bàn các giải pháp đảm bảo sản xuất nông nghiệp ổn định, bền vững, quan tâm công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư các dự án mới vào tỉnh; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, tiến độ xây dựng nông thôn mới; các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu lao động; xử lý nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới. 

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã yêu cầu UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện báo cáo. Trong đó, cần đánh giá các khó khăn, vướng mắc tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; việc xử lý các vụ án, tình hình tham nhũng, công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, cần đánh giá tình hình triển khai, thực hiện các dự án chậm tiến độ; các giải pháp để nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các ngành, địa phương quan tâm xây dựng vùng sản xuất thực phẩm sạch; phát triển du lịch, công tác đảm bảo an ninh trật tư; tình hình nợ thuế của các doanh nghiệp.../.

Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực