Triều Tiên không có dấu hiệu muốn đàm phán

Chủ nhật, 01/10/2017 09:26
Ngày 30/9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã khẳng định rằng mặc dù Washington để ngỏ các kênh liên lạc với Triều Tiên song chính quyền Bình Nhưỡng cho thấy họ không quan tâm đến việc đàm phán từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Bà Heather Nauert - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ trên, bà Heather Nauert (Hít-thơ Nô-ớt) nêu rõ giới chức Triều Tiên không hề tỏ dấu hiệu nào cho thấy họ quan tâm hay sẵn sàng đàm phán về việc phi hạt nhân hóa.

Trước đó, cùng ngày, phát biểu với báo giới trong chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (Rếch Tin-lơ-xơn) khẳng định Washington để mở các kênh liên lạc với Triều Tiên nếu chính quyền Bình Nhưỡng sẵn sàng đàm phán về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Theo chuyên gia quan hệ quốc tế và là cựu cố vấn chính sách cho Thượng viện Mỹ, ông James Jatras (Giêm Gia-chớt), Triều Tiên bằng mọi giá sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân bởi đây là điều cần thiết đối với sự sống còn của nước này.

Về phía Triều Tiên, nước này cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Bình Nhưỡng mặc dù đang "gây thiệt hại nặng nề" song sẽ không thể khiến nước này từ bỏ tham vọng hạt nhân./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực