127 người bị cảnh sát Pháp bắt giữ

Thứ bảy, 08/12/2018 21:40
Theo người phát ngôn của cảnh sát Pháp, khoảng 1.500 người đã tập trung tại khu vực Đại lộ Champs-Elysees và 127 người đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát tìm thấy trong người họ nhiều vật dụng gây sát thương như: Búa, gậy bóng chày, bi sắt...
Biểu tình vẫn tiếp diễn tại thủ đô Paris của Pháp. (Nguồn: Sky News)

Đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát Pháp và một số người biểu tình quá khích tham gia cuộc biểu tình của phong trào "Áo vàng" diễn ra trong ngày 8/12 ở trung tâm thủ đô Paris.

Phóng viên hãng tin AFP của Pháp cho hay, cảnh sát đã buộc phải bắn đạn hơi cay nhằm vào hàng trăm người biểu tình có thái độ quá khích tập trung gần các cửa hàng dọc Đại lộ Champs-Elysees và Khải Hoàn Môn. Theo người phát ngôn của cảnh sát, khoảng 1.500 người đã tập trung tại khu vực Đại lộ Champs-Elysees và 127 người đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát tìm thấy trong người họ nhiều vật dụng gây sát thương như: búa, gậy bóng chày, bi sắt.

Trước đó, khoảng 8.000 cảnh sát đã được triển khai ở Paris nhằm tránh lặp lại tình trạng hỗn loạn như hôm 1/12, khi những người biểu tình quá khích đốt xe, cướp phá các cửa hàng trên Đại lộ Champs Elysees và đập phá Khải Hoàn Môn. Bên cạnh đó, các lực lượng an ninh cũng đã huy động xe bọc thép, phong tỏa các đại lộ lớn ở Paris. An ninh không chỉ được thắt chặt tại Paris, khoảng 89.000 cảnh sát cũng đã được triển khai trên cả nước, tăng 24.000 người so với hồi tuần trước.

Do lo ngại biểu tình có thể biến thành bạo động, các đại sứ quán nước ngoài tại Paris đã cảnh báo công dân của mình nâng cao cảnh giác. Đại sứ quán Mỹ tại Pháp đã khuyến cáo công dân nước mình tránh xa các khu vực tập trung đông người cũng như những nơi có thể xảy ra biểu tình. Văn phòng Đối ngoại Anh cũng cảnh báo biểu tình ngày 8/12 có thể biến thành bạo lực, khuyến cáo công dân tránh các khu vực biểu tình và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền các địa phương. Khuyến cáo trên cũng được đưa ra tại Bỉ, trong bối cảnh phe "Áo vàng" cũng dự kiến tổ chức biểu tình tại thủ đô Brusssels của nước này trong ngày 8/12. Trong khi đó, Bỉ khuyến cáo công dân nước này hoãn đi tới Paris, và nếu đang ở Paris, cần tránh các địa điểm du lịch, di chuyện phương tiện ra khỏi các bãi đỗ xe ngầm.

Ngoài ra, các nước Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Italy, Na Uy, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Bahrain cũng ra khuyến cáo tương tự.

Cuộc biểu tình của lực lượng "Áo vàng" vốn xuất phát từ bất mãn đối với việc tăng thuế nhiên liệu đã không ngừng leo thang trong suốt 3 tuần qua, gây ra những hậu quả nặng nề. Nhiều người biểu tình quá khích đã phóng hỏa đốt ô tô, cướp phá các cửa hàng và thậm chí còn bôi bẩn Khải Hoàn Môn, công trình biểu tượng nổi tiếng của nước Pháp. Hơn 200 người đã bị thương trong các cuộc biểu tình khắp cả nước, trong đó có nhiều nhân viên an ninh. Làn sóng biểu tình dẫn tới tình trạng bạo loạn đã khiến cộng đồng doanh nghiệp Pháp quan ngại bởi thiệt hại lên tới hàng tỷ euro.

Mặc dù Chính phủ Pháp ngày 4/12 thông báo hoãn tăng thuế nhiên liệu cùng một số biện pháp nhượng bộ khác nhằm xoa dịu tình hình, song phong trào "Áo vàng", trong đó có nhiều phần tử cực hữu, vẫn huy động lực lượng biểu tình vào cuối tuần này./

Thanh Hương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực