32 gương mặt tiêu biểu nhận giải thưởng “15 tháng 10” và “Thanh niên sống đẹp”

Thứ hai, 15/10/2018 08:19
(ĐCSVN) - 22 cán bộ Hội tiêu biểu đã vinh dự nhận giải thưởng “15 tháng 10” cùng 10 cá nhân nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2018).

Tối 14/10 tại huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) - quê hương của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đầu tiên, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống, trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2018.


Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu tại lễ kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam - Ảnh: Bảo Linh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong khẳng định, trong suốt 62 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên thành lực lượng to lớn, xung kích trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc, trong công cuộc đổi mới CNH, HĐH đất nước.

Là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên, Hội LHTN Việt Nam luôn lấy nhiệm vụ chủ yếu là đoàn kết, tập hợp thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho mục tiêu độc lập dân tộc và mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Tổ chức Hội đã không ngừng được củng cố, mở rộng và phát triển, tập hợp đông đảo các tầng lớp thanh niên trên các mặt trận ở mọi miền của đất nước và thanh niên Việt Nam học tập, làm việc ở nước ngoài.

Đến nay, 100% xã, phường trong cả nước có tổ chức Hội, với hơn 9 triệu thanh niên sinh hoạt ổn định trong các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm theo đối tượng, nghề nghiệp, sở thích đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên.

Bên cạnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giữ vai trò nòng cốt chính trị, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật, Nghệ sỹ trẻ và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Hội thuộc các lĩnh vực hoạt động khác nhau đã minh chứng cho sự tiến bộ trong công tác mở rộng, tập hợp, phát huy sức mạnh của thanh niên.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết, trong giai đoạn hiện nay, Hội tiếp tục tăng cường đoàn kết, mở rộng tập hợp thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên lao động tự do; tích cực hỗ trợ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển và quan tâm vận động thanh niên Việt Nam đang học tập, lao động, công tác ở nước ngoài hướng về Tổ quốc bằng nhiều việc làm có ý nghĩa.

Từ nhiều năm qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Xây dựng phát triển tổ chức hội, mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên” đã tiếp tục thu được nhiều kết quả. Hội đã chủ động nghiên cứu, cụ thể hóa phong trào và chương trình, xây dựng các hoạt động để giải quyết các vấn đề bức thiết của đất nước hiện nay như: hỗ trợ việc làm cho thanh niên, tuyên truyền an toàn giao thông, tham gia ứng phó biến đổi khí hậu...

Đồng thời, Hội tích cực hợp tác quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè thế giới, huy động các nguồn lực trong và ngoài nước phục vụ cho hoạt động Hội và phong trào thanh niên, bắt kịp với xu thế của thời đại, xu thế phát triển mới của thanh niên.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình của Hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, góp phần tạo nên một thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, có đạo đức, có nhân cách, tri thức, sức khỏe, tư duy năng động và hành động sáng tạo.


Các đại biểu và cá nhân nhận giải thưởng “15 tháng 10” - Ảnh: Bảo Linh

Dịp này, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã biểu dương, tôn vinh 32 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2018.

“Đó là những cán bộ Hội, những thanh niên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương; là những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội, luôn nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao hơn, để Hội ngày càng khẳng định uy tín, sức thu hút, đồng hành hiệu quả với thanh niên…

Là những thanh niên có những hành động đẹp, có ích cho cộng đồng, xã hội, mỗi tấm gương thanh niên sống đẹp hôm nay tiêu biểu cho tinh thần dấn thân, mình vì mọi người, góp phần làm cho hình ảnh thanh niên Việt Nam đẹp hơn, đáng trân trọng, làm toả sáng những giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới. Mỗi một bạn nhận giải thưởng là một câu chuyện đẹp, giàu ý nghĩa giáo dục, nhân văn, thực sự là một tấm gương sáng để thanh niên Việt Nam học tập, noi theo”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Mỗi cá nhân đạt giải thưởng được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Giấy chứng nhận, biểu trưng giải thưởng và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng./.

 

 

 

Bảo Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực