73 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc được trao danh hiệu Sao Khuê

Thứ bảy, 21/04/2018 18:12
(ĐCSVN) - Với 103 đề cử từ 80 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc, qua các vòng xét duyệt, Hội đồng chung tuyển toàn quốc đã họp xem xét và quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 52 sản phẩm phần mềm và 21 dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu nhất năm 2018.

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm danh hiệu Sao Khuê, công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 73 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, công nghệ thông tin (CNTT) xuất sắc của Việt Nam năm 2018.

Các doanh nghiệp được vinh danh. Ảnh: Đỗ Thoa

Chương trình Sao Khuê được VINASA được tổ chức lần đầu từ năm 2003 khi ngành CNTT còn rất non trẻ, doanh thu chỉ với khoảng 62 triệu USD với khoảng 5.000 kỹ sư. Đến nay, ngành phần mềm và dịch vụ đã có doanh thu trên 8,8 tỉ USD với trên 200.000 kỹ sư đang làm việc. Tăng trưởng doanh thu gấp hơn 1.000 lần, doanh thu xuất khẩu phần mềm và dịch vụ năm 2016 đạt 3,052 tỉ USD. Các sản phẩm, giải pháp phần mềm, CNTT đã được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các cơ quan, ngành kinh tế, góp phần vào sự phát triển, làm thay đổi lối sống, cách làm việc của từng con người và toàn xã hội.

Đánh giá cao đóng góp của VINASA cho cộng đồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho hay, trải qua 15 năm, giải thưởng và danh hiệu Sao Khuê đã đồng hành cùng sự lớn mạnh của VINASA, sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp và của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chương trình Sao Khuê đã liên tục đổi mới phù hợp với nhu cầu của thị trường và trở thành biểu tượng uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT của Việt Nam, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị, xây dựng thương hiệu, đồng thời giúp định hướng người sử dụng trong lựa chọn các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT phù hợp nhất.

Ban tổ chức cho biết, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2018 đã nhận được 103 đề cử từ 80 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Qua vòng sơ tuyển có 92 đề cử được chọn lựa, Hội đồng sơ tuyển đã thành lập 14 đoàn định thực tế với thành viên là đại diện các Bộ, ngành, các chuyên gia, các cơ quan báo chí.

Trên cơ sở kết quả thẩm định thực tế, ngày 02/4/2018, Hội đồng chung tuyển toàn quốc đã họp xem xét và quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2018 cho 52 sản phẩm phần mềm và 21 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất.

Hội đồng cũng đã đánh giá và lựa chọn ra Top 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất Sao Khuê 2018, trong đó giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã lọt vào Top 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất Sao Khuê 2018.

Tham gia chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2018, VNPT đã có 3 giải pháp CNTT được trao danh hiệu này. Đặc biệt, giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của VNPT nằm trong Top 10. Giải pháp VNPT SmartAds là công cụ giúp khách hàng quản lý tập trung các màn hình hiển thị từ xa; chủ động lập lịch và cài đặt lịch trình phát các nội dung multimedia (video, image, text, message…) cho các màn hình hiển thị tại các điểm phát khác nhau; giúp cho việc vận hành hệ thống truyền thông dễ dàng và đơn giản...

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Danh hiệu Sao Khuê cho hay: Với thông điệp ưu tiên những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT nghiên cứu, ứng dụng và triển khai những xu hướng công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn (Big Data), tự động hóa quy trình robot (Robotic Process Automation – RPA), chuỗi khối (Blockchain), thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), công nghệ in 3D…, Sao Khuê 2018 đã ghi nhận sự đầu tư nghiên cứu, phát triển và những sáng tạo vượt trội.

“Với vai trò tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Danh hiệu Sao Khuê sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao vai trò và chất lượng của chương trình. Hiệp hội cũng kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục nỗ lực sáng tạo hết mình, tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao theo những xu hướng công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Tự động hóa, in 3D, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR)… không chỉ đáp ứng nhu cầu của Việt Nam, mà còn đẩy mạnh phát triển ra thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường trọng điểm là Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu.” - ông Trương Gia Bình chia sẻ.

Được biết, các danh hiệu Sao Khuê 2018 cũng sẽ được ưu tiên đề cử tham gia giải thưởng APICTA, giải thưởng CNTT uy tín và danh giá nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực