Bắc Ninh: Công khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử

Thứ năm, 28/12/2017 23:04
(ĐCSVN) - Để khắc phục tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo, trùng lặp gây phiền hà doanh nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản chỉ đạo đơn vị chuyên môn công khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử địa phương.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, ngày 25/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã ký ban hành văn bản số 427/UBND-NC, yêu cầu Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm đối với tất cả các lĩnh vực, xác định danh sách doanh nghiệp sẽ được thanh, kiểm tra trong năm, công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh (http://bacninh.gov.vn/) trước ngày 31/12 hằng năm.

Các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trong danh sách được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Trong một năm, không thực hiện thanh tra, kiểm tra lần thứ hai đối với một doanh nghiệp nếu trước đó doanh nghiệp đã được các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh thanh tra, kiểm tra.

Các doanh nghiệp không nằm trong danh sách thanh tra, kiểm tra đã được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh thì các cơ quan chức năng thuộc tỉnh chỉ được thanh tra, kiểm tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật. Người ra quyết định thanh tra, kiểm tra phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước UBND tỉnh về quyết định thanh tra, kiểm tra đột xuất. Đồng thời, không mở rộng phạm vi thanh tra, kiểm tra vượt quá nội dung của quyết định thanh tra, kiểm tra đột xuất; trường hợp đặc biệt phải có văn bản báo cáo UBND tỉnh. 

Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; cung cấp số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh, Thư ký của Chủ tịch UBND tỉnh để doanh nghiệp liên hệ phản ánh trong trường hợp bị thanh tra, kiểm tra quá 02 lần không đúng quy định.

Các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc công văn này, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra sai phạm. Sở Nội vụ theo dõi, tham mưu đề xuất với UBND tỉnh không xem xét khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trên./.       

Hồng Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực