Bản hùng ca Roma!

Thứ tư, 11/04/2018 12:23
(ĐCSVN) – Những gì xảy ra tại Rome vào rạng sáng 11/4 là không thể tin nổi. Rất nhiều nước mắt đã rơi trên thánh đường Olimpico khi các ultras áo bã trầu nhận lại quả ngọt từ tình yêu với đội bóng con cưng. Không ai ngạc nhiên cả, vì Roma viết ngược lại chính là Tình yêu, Amor!
Roma đã tạo nên cuộc lật đổ lịch sử trước Barcelona (Ảnh: Reuters) 

Để thua tới 4/1 tại Nou Camp, không ai tin Roma có thể đi tiếp. Barcelona quá mạnh và quá kinh nghiệm ở các cuộc đấu knock-out tại cựu lục địa. Tuy nhiên, ở thế đường cùng, “những con sói thành Rome” đã tạo ra một trong những cuộc lật đổ kinh hoàng nhất của bóng đá châu Âu.

Ngay từ phút thứ 6, đường chuyền vượt tuyến của nhạc trưởng Daniele De Rossi đã đặt Edin Dzeko vào thế đối mặt khung thành Barca. Mũi nhọn số 9 của đội bóng Ý không bỏ lỡ cơ hội, hạ gục Stegen bằng cú đệm bóng ở cự ly gần. Bầu không khí trên các khán đài Olimpico bắt đầu nóng lên, nhưng trận đấu vẫn còn rất dài và không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra.

Trong cả hiệp 1, đội khách hầu như không để lại dấu ấn nào ngoài 2 cú sút phạt vọt xà ngang của Messi. Trong khi đó, với tâm lý của những cảm tử quân, đội bóng của HLV Di Francesco chơi đầy táo bạo với một đội hình được đẩy lên rất cao. Schick và Dzeko liên tiếp tạo sức ép lên hàng thủ Barca, trong khi bộ đôi Nainggolan - Kevin Strootman thay nhau bắt chết ngôi sao sáng nhất của xứ Catalonia, Messi. 45 phút đầu tiên trôi qua trong sự hồi hộp của tất cả các CĐV Roma. Trên khán đài, huyền thoại Francesco Totti cũng không biểu lộ nhiều cảm xúc khi chứng kiến các đàn em thi đấu. Ai cũng hiểu rằng, hạ được gã khổng lồ của Liga là điều không hề đơn giản.

Sau giờ nghỉ, Roma tiếp tục chơi tấn công khi nhận ra Barca mất phương hướng về chiến thuật. Phút 58, sai lầm chết người của Gerard Pique với Dzeko trong vòng cấm đã mang tới cho đội chủ nhà một quả penalty. Từ chấm 11m, đội trưởng De Rossi bình tĩnh nhân đôi cách biệt trong sự phấn khích vô bờ của các khán giả nhà. Một thế trận đầy lửa được đội bóng của Serie A tạo ra trong những phút tiếp theo. Họ hiểu rằng chỉ cần một bàn thắng nữa, điều thần kỳ sẽ tới. Và cuối cùng, nó đã tới ở phút 82. Từ quả treo bóng của Cengiz Under, trung vệ Manolas đánh đầu hiểm hóc đánh bại Stegen lần thứ 3. Thành Rome như vỡ òa trong niềm kiêu hãnh. Họ chỉ còn cách chiến thắng hơn 8 phút nữa, và tất cả đều nín thở trước mỗi đợt phản đòn của Barcelona.

Trong những phút còn lại, Ernesto Valverde cuống cuồng tung cả Francisco Alcacer và Ousmane Dembele vào sân nhằm thay đổi tình thế. Tuy nhiên, đây cũng là lúc Roma chơi tập trung cao độ để tử thủ và lăn xả trong từng đường bóng. Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, đó cũng là lúc các chàng trai của Di Francesco gần như đổ gục vì kiệt sức. Họ đã chiến đấu như những võ sỹ giác đấu ngày nào của thành Rome, và đã làm nên lịch sử bằng một kỳ tích không ai dám tin khi bóng chưa lăn. Ngập tràn Olympico là giai điệu bất tử của “Grazie Roma”, bài ca chiến thắng mỗi khi đội bóng thủ đô Italia xung trận. Nếu như trong những lúc khó khăn nhất, các CĐV của Roma chưa bao giờ từ bỏ tình yêu với đội bóng, thì bây giờ, họ xứng đáng nhận được chiến quả đáng kinh ngạc này.

Roma làm nên điều kỳ diệu, còn Man City thì không. Sau khi để thua trắng 3 bàn tại Anfield, đội bóng của Pep Guardiola chỉ mong đợi vào lợi thế sân nhà để hy vọng lội ngược dòng trước Liverpool. Man Xanh mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 do công của Gabriel Jesus, nhưng đó cũng là tất cả những gì họ làm được trước lối chơi kỷ luật và quả cảm của The Kop. Sang hiệp 2, Mohamed Salah gần như dập tắt mọi nỗ lực của đối thủ bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 56. Tới phút 77, gã khổng lồ thành Manchester sụp đổ hoàn toàn khi Roberto Firmino ấn định chiến thắng 2-1 cho Lữ đoàn Đỏ. Thắng chung cuộc 5-1, đội quân của Jurgen Klopp tiến vào bán kết Champions League một cách thuyết phục nhưng cũng đầy bất ngờ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực